Mai Nguyên Hoàng: Cậu bé 4 tuổi hát bolero 'làu làu' khiến ai cũng ngạc nhiên

12/04/2017 09:32 GMT+7

Chưa đầy 5 tuổi nhưng Mai Nguyên Hoàng, cậu bé chinh phục ban giám khảo và đông đảo khán giả xem truyền hình bằng giọng ca bolero ngọt ngào, thuộc rất nhiều bài và hát không hề vấp. Chưa kể, chàng còn rất am hiểu và có trí nhớ kinh ngạc về xe hơi.

Cậu bé cho biết, sau này mình có thể trở thành ca sĩ hoặc... nhà thiết kế ô tô.
Mai Nguyên Hoàng bình thường khá nhút nhát, trừ những lúc... được hát và được nói về ô tô. Cả hai điểm đặc biệt của cậu bé có khuôn mặt rất dễ thương này đều chịu ảnh hưởng từ bố.
VIDEO: Cậu bé 4 tuổi Mai Nguyên Hoàng hát bolero ngọt ngào - Thực hiện: Điền Quân Media
Thật ra, còn một tài lẻ mà Mai Nguyên Hoàng rất say mê nữa, đó là vẽ tranh (điều này cũng thừa hưởng gien từ bố khi anh Mai Hoài Nam, bố Hoàng vẽ rất đẹp và từng có dự định trở thành một kiến trúc sư).
Tuy nhiên, đến 99% những bức tranh 'thần đồng' bolero này vẽ và để khắp nhà đều là ô tô, đủ các chủng loại với các màu sắc và kích thước khác nhau. Mẹ Mai Nguyên Hoàng cho hay, chị đã cất cẩn thận những bức vẽ của con lại, để sau này khi con lớn lên sẽ có nhiều kỷ niệm của tuổi thơ.
Nghe bolero từ youtube và tự thuộc
Mai Nguyên Hoàng tên ở nhà là Sóc. Giống như nick name đáng yêu đó, Hoàng rất nhanh nhẹn, hiếu động. Trừ những lúc ốm đành chịu nằm một chỗ xem phim hoạt hình, còn lại cậu đều chạy nhảy khắp nhà, hát hò, mang ô tô đồ chơi ra xếp hoặc vẽ tranh rồi líu lo nói chuyện với ông bà, bố mẹ.
Những khoảnh khắc đáng yêu của Mai Nguyên Hoàng
Mẹ của Hoàng, chị Dương Phương Hoa là một nhân viên kế toán. Bố của Hoàng, anh Mai Hoài Nam làm trong ngành công nghệ thông tin. Cả hai đều có năng khiếu về ca hát, tuy nhiên chỉ coi đó là một tài lẻ, chưa bao giờ họ nghĩ đứa con của mình sẽ tham gia một cuộc thi trên truyền hình, lại đúng sở trường của bố mẹ.
Ngày Hoàng 1-2 tuổi, bố thích nhạc bolero và thường xuyên mở những ca khúc của các ca sĩ nổi danh với dòng nhạc này như Quang Lê... để nghe lúc thư giãn. Hoàng nghe và thuộc theo lúc nào không hay.

Những gì Hoàng thể hiện trên sân khấu là điều tự nhiên nhất. Có một điều là chính vợ chồng tôi cũng ngạc nhiên về con trai khi ở nhà con khá là nhút nhát, hay mít ướt khóc nhè, nhưng trên sân khấu, trước ống kính máy quay con hoạt ngôn và không hề bị “khớp”, chị Dương Phương Hoa cho biết.

Chị Dương Phương Hoa

Một ngày, cậu nhóc 4 tuổi hát cả bài Chuyện tình không dĩ vãng trong sự sững sờ của cả bố và mẹ. Họ hỏi Hoàng còn hát được bài nào nữa không, Hoàng tủm tỉm cười và hát thêm vài ca khúc nữa. Cả ông bà, bố mẹ và các dì đều 'choáng'.
Bố Hoàng lập cho con một tài khoản trên youtube, nơi lưu giữ những khoảnh khắc cả bố và con cùng hát những khúc ca bolero. Không biết đây có phải là cơ duyên để nhà tổ chức chương trình Biệt tài tí hon biết đến Hoàng và mời cậu tham gia thử vòng sơ loại ở Hà Nội hay không.
Mẹ của Hoàng, chị Dương Phương Hoa chia sẻ: “Hôm đó là ngày nghỉ, vợ chồng chúng tôi cùng đưa con sang một trung tâm thương mại để sơ tuyển. Con hát bài Chuyện tình không dĩ vãng, nhưng có vẻ chưa thuyết phục ban giám khảo lắm. Chồng tôi mang ra 50 cái logo các hãng xe hơi trên thế giới, con có thể kể vanh vách từng loại xe một, nhiều loại còn nêu được đặc điểm, chủng loại. Ban giám khảo cho con vào vòng trong luôn”.
Bà mẹ sinh năm 1988 cho hay, chị và chồng không hề có tham vọng con trở thành nhà vô địch hay trở nên nổi tiếng, chỉ là tham gia một cuộc thi để xem khả năng của con đến đâu. Cũng chính vì tâm thế này mà Mai Nguyên Hoàng trước khi từ Hà Nội vào TP.HCM tham gia Biệt tài tí hon, cậu bé đều chưa trải qua bất cứ một lớp học/khoá học bồi dưỡng, đào tạo khả năng ca hát nào.
“Những gì Hoàng thể hiện trên sân khấu là điều tự nhiên nhất. Có một điều là chính vợ chồng tôi cũng ngạc nhiên về con trai khi ở nhà con khá là nhút nhát, hay mít ướt khóc nhè, nhưng trên sân khấu, trước ống kính máy quay con hoạt ngôn và không hề bị “khớp”, chị Dương Phương Hoa cho biết.
Vừa xếp ô tô vừa hát bolero
Mỗi ngày, Hoàng có một ước mơ khác nhau. Khi thì cậu học sinh lớp mầm non 4 tuổi rưỡi cho biết muốn trở thành một ca sĩ nổi tiếng, lúc thì ước mơ tương lai đã là một nhà thiết kế xe hơi nổi tiếng.
Mỗi khi ở lớp mẫu giáo về, Hoàng lại say mê vẽ ô tô, tô màu ô tô hoặc xếp ô tô (nhà cậu bé có cả trăm chiếc ô tô đồ chơi), vừa làm vừa hát bolero, lúc hát khe khẽ, khi cậu bé hát thành lời cho cả nhà cùng nghe.
Vốn là cậu bé hiếu động, một lần mẹ chở Hoàng đi học về, chưa kịp tắt máy Hoàng đã chạm vào tay ga khiến chiếc xe máy phóng vụt đi làm cả hai mẹ con cùng ngã. Sau đó, Hoàng thủ thỉ ôm mẹ bảo, “sau này con lớn, con sẽ tiết kiệm tiền để mua ô tô đưa mẹ đi, để mẹ không bao giờ ngã”.
Mấy ngày hôm nay Hoàng ốm, phải nghỉ học. Các bạn ở lớp mầm non phố Vĩnh Hưng, Hà Nội cứ nhớ bạn Sóc, “ca sĩ nổi tiếng” của lớp với câu nói quen thuộc “tớ đi hát cũng mệt lắm đấy”.
Còn ở nhà, cả ông bà ngoại và bố mẹ Hoàng đều cảm thấy căn nhà trống vắng khi những chiếc ô tô đồ chơi nằm buồn thiu ở góc nhà không người sắp xếp, chẳng còn ai hát véo von những ca khúc bolero để “nịnh” ông bà.
Chụp ảnh cùng nghệ sĩ Trấn Thành
Nguyên Hoàng cùng bố mẹ
Chị Dương Phương Hoa bảo, đôi khi chị cũng buồn khi có người hỏi chị, sao lại để con hát những ca khúc người lớn, hoặc làm như vậy có lấy mất tuổi thơ của con hay không. Chị bộc bạch, Hoàng là một đứa trẻ hồn nhiên, vui tươi, cháu có thể hát các bài hát cho trẻ em cũng như những bài hát bolero theo bố.
Âm nhạc, không làm Hoàng “lớn” trước tuổi hoặc không còn là một em bé đáng yêu. Âm nhạc là sở thích của một cậu bé gần 5 tuổi, và dĩ nhiên bây giờ còn quá sớm để khẳng định về tương lai của một đứa trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.