Mặc cả với chính quyền, nhiều hàng quán tại Hà Nội vẫn mở cửa đón khách

26/03/2020 14:29 GMT+7

Đa số các nhà hàng, quán cà phê, thời trang... và các dịch vụ không cần thiết vẫn hoạt động đón khách, phớt lờ lệnh cấm của UBND thành phố Hà Nội . Thậm chí, nhiều cơ sở còn "mặc cả" bán nốt hôm nay rồi đóng cửa.

Bước sang ngày thứ 2 thực hiện lệnh tạm thời đóng cửa các nhà hàng, quán nhậu, quán cà phê, quán bar, vũ trường, karaoke... đến ngày 5.4 để phòng ngừa dịch Covid-19 lây lan, nhiều cơ sở vẫn mở cửa đón khách, phớt lờ lệnh cấm.

Việt Nam có 148 bệnh nhân Covid-19 sau khi liên tiếp công bố 7 ca bệnh mới

Theo ghi nhận của Thanh Niên vào sáng 26.3, các hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường tại nhiều tuyến phố trên địa bàn quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Đình, Hoàng Mai,... Nhiều hàng quán trong diện cấm vẫn nhộn nhịp đón khách.
Thậm chí, khi lực lượng chức năng đi tuyên truyền, nhắc nhở, các quán này vẫn phớt lờ và đón khách bình thường, hoặc một số cơ sở đợi lực lượng chức năng rời đi lại mở cửa đón khách.

Hoạt động kinh doanh tại Hà Nội vẫn diễn ra bình thường sau lệnh tạm thời đóng cửa các cơ sở không cần thiết, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội

Ảnh Trần Cường

Trực tiếp đi nhắc nhở, tuyên truyền các hộ kinh doanh, một cán bộ Công an phường Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, tiếp tục thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, từ 6 giờ sáng 26.3, lực lượng chức năng phường Quang Trung đã thành lập nhiều tổ công tác đi kiểm soát, nhắc nhở những cơ sở kinh doanh trong diện cấm mà vẫn mở cửa.

Nhiều cửa hàng trong diện cấm vẫn mở cửa đón khách

Ảnh Trần Cường

Theo ghi nhận, một số cơ sở kinh doanh tại phường Quang Trung khi được lực lượng chức năng nhắc nhở vẫn phớt lờ và mở cửa đón khách.
Theo Chủ tịch UBND phường Quang Trung, vì chưa có chế tài, quy định nào để xử phạt nên đối với những trường hợp không chấp hành, đơn vị này sẽ cho lực lượng đứng chốt ở cửa để tuyên truyền, nhắc nhở chủ cơ sở và khách đến thực hiện theo chỉ đạo, có ý thức để cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh.

Lực lượng chức năng đi nhắc nhở nhưng các hộ kinh doanh phớt lờ, vẫn đón khách

Ảnh Trần Cường

Người Sài Gòn làm quen với lối sống khác khi tiệm cắt tóc đóng cửa chống Covid-19

Trót nhập nguyên liệu nên bán nốt

Một số chủ quán ăn tại đường Nguỵ Như Kon Tum (quận Thanh Xuân), nơi tập trung nhiều toà nhà văn phòng, cho hay đã biết việc lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu đóng cửa, nhưng đã trót nhập hàng nên buộc phải mở cửa bán nốt, dù biết như vậy là nguy hiểm.
Trưa 26.3, tại đường Tôn Thất Thuyết (quận Cầu Giấy, Hà Nội), các quán ăn, cà phê vẫn hoạt động như bình thường. Khách đến ăn, người phục vụ đều không đeo khẩu trang.
Bên cạnh đó, nhiều chủ cơ sở cho rằng, tuy đã đọc được thông tin tạm đóng cửa để phòng dịch, nhưng chưa được lực lượng chức năng đi nhắc nhở, tuyên truyền, nên vẫn mở cửa để đón khách.

Một quán nhậu trên đường Trần Thủ Độ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn mở cửa đón khách

Ảnh Lê Quân

Cũng theo ghi nhận, tại một số quán cà phê theo chuỗi như Cộng Cà phê, The Coffee House, Highland, Aha... vẫn đón khách bình thường, chỉ có nhân viên đeo khẩu trang, còn đa phần khách đều không dùng.

Một quán cà phê đông khách tại quận Hoàng Mai trong ngày cấm hoạt động

Ảnh Lê Quân

Anh Đoàn Thế Phương (37 tuổi), chủ một cửa hàng Aha trên đường Trung Kính (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy), cho biết bản thân có đọc thông tin trên mạng xã hội và qua báo chí phản ánh. Tuy nhiên, do cơ sở chưa được lực lượng chức năng đến tuyên truyền, nhắc nhở, lại đã trót chuẩn bị nguyên liệu đón khách, nên sẽ mở cửa nốt hôm nay (26.3); đồng thời treo biển tạm thời đóng cửa đóng cửa từ 26.3 - 5.4 để khách hàng nắm bắt.

Người dân vẫn tụ tập tại các quán cà phê trong ngày dịch

Ảnh Trần Cường

Nhiều cửa hàng trong chuỗi thương hiệu đồ uống nổi tiếng vẫn mở cửa đón khách

Ảnh Trần Cường

Một trong số quán cà phê trong chuỗi thương hiệu Highland tại quận Cầu Giấy mở cửa đón khách

Ảnh Trần Cường

Cửa hàng The Coffee House tại phường Yên Hòa (Cầu Giấy) vẫn tấp nập khách ra vào

Ảnh Trần Cường

Nhiều cửa hàng thuộc thương hiệu Aha mở cửa đón khách

Ảnh Trần Cường

Cửa hàng Aha trên phố Trung Kính (quận Cầu Giấy) thông báo thời gian đóng cửa

Ảnh Trần Cường

Một quán cà phê tại phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa) đóng cửa khi được lực lượng chức năng nhắc nhở

Ảnh Trần Cường

Khu ăn uống tại phường Yên Hòa (Cầu Giấy) vẫn mở cửa, đón khách

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.