'Ma men' chạy ‘show’ nhậu Tết: Tai nạn, đánh nhau cũng vì bia rượu

Khánh Hoan
Khánh Hoan
24/01/2020 13:33 GMT+7

Một cuộc hỗn chiến xảy ra trong đêm tối. Cả nhóm bạn nhậu dính đầy bùn đất, hai đứa trong nhóm bị thâm tím mặt mày vì “quân ta đánh nhầm quân mình”. Còn cái đứa “mất dạy” thì lội ruộng chạy thoát nên không hề hấn gì.

Tết về quê, một nhóm gần chục thằng gặp mặt, tổ chức ăn nhậu tưng bừng. Nhậu chán, cả nhóm rủ nhau đi hát. Đêm đầu năm, trời tối, năm sáu chiếc xe máy đèo nhau rú ga chạy trên tỉnh lộ.
Bỗng, một chiếc xe máy chạy chiều ngược lại pha đèn sáng rực, lạng lách và suýt đâm vào xe của nhóm. Cậy thế đông và sẵn ma men nên nổi máu thị uy, cả nhóm quay lại chặn được đứa chạy xe máy “mất dạy” kia rồi lao vào đánh đấm túi bụi.
Một cuộc hỗn chiến xảy ra trong đêm tối. Kết thúc cuộc “dạy thằng kia bài học” là cả nhóm dính đầy bùn đất, hai đứa trong nhóm bị thâm tím mặt mày vì “quân ta đánh nhầm quân mình”. Còn cái đứa “mất dạy” đó thì lội ruộng chạy thoát nên không hề hấn gì.

Nhậu xỉn chạy SH về, bị CSGT thổi phạt thì đổ… tại vợ gọi

Một cơ quan ở huyện nọ, giáp Tết ăn tất niên ở quán nhậu. Cuộc nhậu tàn khi đã các thành viên đã “sương sương”. Ông sếp uống được ít rượu nên không say, chạy xe máy về trước. Đám nhân viên chạy xe máy về sau.
Trong đêm tối, thấy có người ngồi bên đường cạnh đống cát, bên chiếc xe máy bị ngã, một anh định dừng lại xem và giúp nhưng cả nhóm can, bảo có lẽ đó là “thằng say” bị ngã, dừng lại lỡ bị bắt vạ thì khổ. Thế là cả nhóm bỏ đi.
Sáng hôm sau, đến cơ quan đi làm, ông sếp bảo: "Đêm qua, “thằng say” bị tai nạn đâm vào đống cát bên đường chính là tao đấy, bọn mày biết mà làm lơ bỏ đi". Nói rồi, ông đưa cái cùi tay bị xây xát, rớm máu lên để chứng minh. Cả nhóm té ngửa, ríu rít xin lỗi sếp.

Người say xỉn bị té xe được CSGT và người dân hỗ trợ đón taxi đưa đi cấp cứu

ẢNH MINH HỌA: ĐỘC LẬP

Tết về quê, mùng 3, chúng tôi thường gặp mặt bạn thời trung học. Đó cũng là ngày nhậu tới bến. Cuộc gặp mặt từ sáng kéo dài đến đêm mới tan. Năm đó, đến tầm 8 giờ tối, thằng Trung bảo say quá rồi nên nó chạy xe máy về trước, còn nhóm tôi đi uống cà phê. Khoảng 15 phút sau, nó gọi cho thằng Tam, giọng méo xẹo, gấp gáp: “Tao bị tai nạn rồi!”.
Chúng tôi hoảng hốt lên xe chạy về hướng nhà nó, nằm trên tỉnh lộ. Khi còn cách nhà nó chừng non cây số, thấy rất đông người đang vây quanh hai chiếc xe máy đâm va nhau nằm vật giữa đường.
Chúng tôi chen vào để xem nó bị thế nào, nhưng không thấy nó đâu. Hỏi thì những người có mặt bảo có 3 người bị thương, đã được xe ô tô chở đi bệnh viện cấp cứu. Gọi điện thoại cho nó thì máy đã tắt. Chúng tôi đang lo lắng thì một thằng trong nhóm phát hiện hai chiếc xe bị nạn này không phải xe của nó.
Chúng tôi tức tốc chạy đến nhà nó thì thấy nó… đang ngủ trên giường. Thì ra, nó say, gặp vụ tai nạn, cứ tưởng mình bị nên gọi điện cầu cứu. Gọi xong thì chạy xe về nhà ngủ. 

Uống 3 chai bia bị CSGT xử phạt, giam xe ngay ngày đầu năm 2020

Sau 5 năm lao động ở Nga, thằng Hiếu về quê ăn Tết, nhậu liên tù tì. Đêm 30, sau khi đã say rượu, nó chạy xe máy sang xã bên thăm đứa bạn nối khố rồi nhậu tiếp. Khuya, nó phóng xe máy về đón giao thừa, đâm phải hòn đá nằm bên vệ đường. Nó bay ra khỏi xe rồi rơi trúng đống cát bên đường. May mắn, nó chỉ bị đau nhẹ nhưng xỉn quá, nó nằm trên đống cát rồi ngủ luôn. Con đường này vắng người qua lại nên không ai phát hiện ra nó.
Mờ sáng hôm sau, lạnh và khát nước nên nó tỉnh dậy, ngơ ngác không hiểu mình đang ở đâu. Mãi, nó mới định hình ra vụ tai nạn nhưng xe máy thì không thấy đâu nữa. Đinh ninh xe máy đã bị lấy trộm nên nó đi bộ về nhà, thông báo bị mất xe.
Hai ngày sau, một người dân đi vớt bèo phát hiện chiếc xe máy nằm dưới ao bèo. Thì ra, sau khi đụng phải hòn đá, xe nó lao xuống ao, còn nó may mắn nằm trên đống cát. Nhận xe về, nó thở phào, bảo nếu nó mà bay theo hướng của xe thì có lẽ đây là cái Tết cuối cùng của nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.