Ly kỳ chuyện nữ tiếp viên nhanh trí giải cứu bé gái ngay trên máy bay

08/02/2017 20:33 GMT+7

Nữ tiếp viên hàng không được nhiều người gọi là anh hùng sau khi nhanh trí giải cứu một bé gái là nạn nhân của đường dây buôn người ngay trên chuyến bay.

Theo Fox News, trên chuyến bay từ Seattle trở về San Francisco (Mỹ), Shelia Fedrick, 49 tuổi, nữ tiếp viên của hãng hàng không Alaska Airlines đã nhận thấy sự khác thường của một nam hành khách trung tuổi ăn mặc chỉnh tề, đi cùng một bé gái khoảng 14-15 tuổi.
Nhằm tìm ra mối quan hệ giữa bé gái với người đàn ông, Frederick đã cố gắng tiếp cận hai hành khách này nhưng liên tục bị từ chối. Người đàn ông ngồi bên cạnh bé gái luôn tìm cách ngắt lời bé gái mỗi khi nữ tiếp viên hỏi han.
“Có điều gì đó cứ khiến tâm trí tôi suy nghĩ rằng có chuyện không ổn đang xảy ra”, Frederick chia sẻ.
Với sự nhạy bén của mình, Frederick đã đưa ra được một kế hoạch và ra hiệu được cô gái đi vào phòng vệ sinh trên máy bay với một mảnh giấy dán sẵn trên gương. Tại đây, bé gái đã viết lại dòng chữ “cháu cần giúp đỡ”.
“Cô bé đã viết lại lời ghi chú trên mảnh giấy rằng cô bé cần sự giúp đỡ”, Fedrick nói trên NBC News.
Ngay sau khi phát hiện được mối nguy hiểm mà bé gái đang gặp phải, Fedrick đã báo cáo với phi công và liên hệ với cảnh sát. Khi chuyến bay hạ cánh xuống sân bay San Francisco, cảnh sát đã chờ sẵn và bắt giữ người đàn ông.
Theo điều tra, bé gái là nạn nhân của một đường dây buôn người và được cứu sống nhờ sự nhanh trí của nữ tiếp viên.
Được biết, Fedrick đã làm việc trong ngành hàng không được 10 năm và gặp không ít tình huống gay cấn xảy ra trên các chuyến bay. Sau khi giải cứu được bé gái là nạn nhân buôn người, Fedrick cho biết vẫn giữ liên lạc với cô bé.
Theo Washington Post, ước tính mỗi năm có khoảng 50.000 phụ nữ và trẻ em bị bắt, buôn bán vào Mỹ. Năm 2016, hải quan Mỹ đã bắt giữ 2.000 tên buôn người và xác định được hơn 400 nạn nhân. Vấn nạn buôn người cũng xảy ra thường xuyên trên các chuyến bay và các tiếp viên hàng không đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn tình trạng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.