Ly hôn kịch tính hơn phim: Những kịch bản ngoại tình hoàn hảo

25/05/2019 12:12 GMT+7

Có những vụ ly hôn mà tôi chứng kiến còn lạ lùng, kịch tính hơn phim ảnh hay tiểu thuyết. Những người đàn ông tự đặt ra những chiêu trò lừa dối bạn đời để cuối cùng mái ấm của họ vỡ vụn, không thể hàn gắn.

Vợ đi du lịch, chồng ở nhà lập phòng nhì

Mở tivi nghe câu hát "Từ ly là tiếng thét đau lòng...", chợt nhớ chuyện của một cô bạn. Thuở hàn vi, vợ chồng cô ấy mở một tiệm tạp hóa nho nhỏ rồi phát triển dần thành một siêu thị nho nhỏ. Một ngày đẹp trời, anh chồng sốt sắng mua vé máy bay cho cô vợ đi du lịch.

Sung sướng vì được chồng cưng chiều, cô ấy giao tay hòm chìa khóa cho chồng rồi vui vẻ đi chơi mà có biết đâu, bão tố đã ầm ào kéo đến. Khi trở về, cô ấy bàng hoàng, không thể tin nổi khi thấy trong nhà mình đã có một phụ nữ khác, trẻ đẹp hơn.

Khi bắt đầu một cuộc hôn nhân, người trong cuộc không bao giờ nghĩ đến một kết cục chia lìa. Nhưng cuộc sống đã khiến nhiều người thay đổi, đổi cả bạn đời... REUTERS

Thì ra anh chồng đã có phòng nhì từ lâu, dụ cho vợ đi du lịch để làm một cuộc đảo chính bất nhân, ngoài sức tưởng tượng. Phòng nhì vốn là một khách ruột hay mua nợ, đến một ngày không trả nổi nợ, y thị đánh bài ngửa: “Anh lấy em trừ nợ đi”. Các nhà văn, nhà viết kịch dẫu có hư cấu đến mấy cũng không thể hình dung ra cái cảnh trớ trêu này.

Nhà là của ông bà nội để lại, vẫn đứng tên ông bà nội, nên sau 20 năm lấy chồng, cô ấy lại ra đi tay trắng như lúc mới về làm dâu. Từ một ít tiền được phân chia sau ly hôn, cô ấy gầy dựng lại sự nghiệp và giờ đã là chủ một doanh nghiệp nhỏ.

Hôn nhân đổ vỡ vì chồng ngoại tình, ai chịu thiệt thòi nhiều nhất? ẢNH MINH HỌA: SHUTTERRSTOCK

Cổ tâm sự: “Em thì chẳng tiếc gì ông chồng ấy nữa, nhưng nhiều lúc hận quá, vì không nghĩ hắn lại trở mặt, đối xử cạn tình cạn nghĩa với mình như vậy, nên thỉnh thoảng cứ vào phòng kín để thét cho hả nỗi ấm ức!”.

Hồi mới nghe câu hát: Từ ly là tiếng thét đau lòng sầu đơn lối, tôi cứ nghĩ ông nhạc sĩ nói quá nhưng giờ liên hệ với câu chuyện của cô bạn, lại ngậm ngùi thấy có lý.

Khi đàn ông lừa dối, giả vờ... yếu sinh lý

Vợ chồng một cô bạn khác đã có con cái đề huề, đủ nếp tẻ, ai nhìn vào gia đình ấy cũng ngưỡng mộ thì đột nhiên một ngày nọ, anh chồng về nhà nhăn nhó than thở: Bác sĩ kết luận ảnh bị yếu sinh lý nên mong vợ thông cảm trong việc thực hiện nghĩa vụ làm chồng.

Tưởng thiệt, cô vợ nai lưng làm việc để kiếm tiền cho chồng chữa bệnh. Ngờ đâu, ảnh đã yêu người khác trẻ đẹp hơn nên dành hết tâm trí, sức lực cho cô bồ trẻ, khi về đến nhà thì đã sức cùng lực kiệt, mới phải vẽ ra lý do bị yếu sinh lý. Đàn ông cũng nhiều anh tồi tệ, nhưng thậm tệ như anh này thì quả là hiếm.

Những vết xước sau cuộc đổ vỡ có dễ dàng lành lặn? MINH HỌA: VĂN NGUYỄN

Cái kim trong bọc mãi cũng phải lòi ra. Cô vợ dứt khoát chia tay và từ đống tro tàn ấy, vừa một nách nuôi hai đứa con nên người, vừa chăm chỉ làm ăn, giờ cổ đã là chủ một khách sạn lớn. Sau này, anh chồng năn nỉ quay về nhưng cô bạn nhất định không chịu. Cổ tâm sự: “Nhiều lúc nghĩ đến hai đứa con cũng cần có cha nên tôi có chút phân vân, nhưng lại nhớ đến lúc bị hắn lừa dối một cách bỉ ổi, tôi lại thấy hận ghê gớm".

Xuống dốc không phanh...

Còn đây chuyện cặp vợ chồng sát bên nhà tôi. Anh chồng vừa về hưu non thì kiếm đâu ra cái bệnh án bị tiểu đường để lòe chị vợ. Phụ nữ thì ba phần nhẹ dạ bảy phần cả tin, bao nhiêu tiền bạc gom hết cho ông chồng đi chữa bệnh mà có biết đâu, ổng đi nuôi một cô bồ nhí.

Đến khi hết tiền cung phụng, cô bồ nhí liền chê ảnh già, đá ảnh văng ra khỏi cuộc đời của cổ thì chị vợ mới biết chuyện. Chị ta lập tức cấm cửa, cắt đứt luôn, không cho ông chồng trở về nhà nữa dù mấy đứa con năn nỉ mẹ tha cho ba.

Từ một người khá giả, ảnh xuống dốc không phanh. Thỉnh thoảng ngang qua quán cà phê, nơi ảnh mới nhận một chân bảo vệ và dắt xe máy cho khách, nhìn thấy tôi là ảnh lại mắc cỡ quay mặt đi, vờ như không thấy.

Thôi thì, tôi cũng giả đò như không trông thấy ảnh. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.