Lùi thời gian thông tuyến đường sắt Bắc – Nam đến 15.11

10/11/2017 19:32 GMT+7

Tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR) vừa thông báo kế hoạch thông tàu tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Đèo Cả (huyện Đông Hòa, Phú Yên) phải lùi đến ngày 15.11 do công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, VNR cho biết các đơn vị thi công đã tập trung hàng trăm nhân lực, thiết bị khẩn trương thi công 3 ca/ngày đêm để khắc phục sạt trượt tại khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh trên Đèo Cả, phấn đấu 9.11 sẽ thông cầu. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất là tại khu vực thi công, đường tiếp cận để gia cố, sửa chữa chỉ có đường sắt, đường biển cách đến hơn 30m, một bên vực, một bên núi, không máy móc nào tiếp cận được nên phải 100% làm thủ công, dùng tay bốc xếp đá. Yêu cầu cần đưa vào khoảng 4.000 mét khối đá nhưng mỗi ngày chỉ đưa được khoảng 300 mét khối đá.
Đại diện VNR thông tin mấy ngày qua, điều kiện thời tiết đã khiến phạm vi sạt lở mở rộng ra, phương án thi công ban đầu đã không xử lý được. Đơn vị này đã mời các chuyên gia, tổ chức tư vấn hàng đầu thảo luận và thống nhất phương án xử lý mới, theo diễn biến mới. Nếu điều kiện thời tiết thuận lợi, phấn đấu đến ngày 15.11 có thể thông tàu tạm với vận tốc 5km/giờ sau đó tiếp tục xử lý.
Trong khi chờ thông đường, ngành đường sắt đang tiếp tục thực hiện chuyển tải hành khách giữa hai ga Hảo Sơn (Phú Yên) và Đại Lãnh (Khánh Hòa) và bãi bỏ tạm thời một số mác tàu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.