Lũ dữ cô lập nhiều xã vùng cao Quảng Ninh

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
10/09/2019 18:12 GMT+7

Mưa lớn kéo dài vào trưa ngày 10.9 đã gây lũ lớn, khiến nhiều nơi ở các huyện vùng cao Ba Chẽ, Bình Liêu ở Quảng Ninh bị ngập sâu, hàng chục thôn bản bị chia cắt .

Chiều 11.9, thông tin từ UBND huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) cho biết, từ sáng 10.9, địa phương này có mưa lớn khoảng 100 mm kéo dài khiến toàn bộ 46 cầu tràn kết nối giao thông của các xã trên toàn huyện bị ngập, khiến giao thông bị tê liệt, hơn 30 thôn, bản tạm thời bị chia cắt.
Ông Nguyễn Minh Sơn, Chủ tịch UBND huyện Ba Chẽ, cho biết địa phương này đã yêu cầu ngành giáo dục tăng cường quản lý học sinh, không để các em tự đi về nhà trong mưa lũ. Địa phương này đã yêu cầu các điểm trường tổ chức cho học sinh tạm thời lưu trú tại trường đến khi hết mưa lũ.
Trong khi đó, tại huyện Bình Liêu cũng có mưa to, kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về tạo lũ lớn gây ngập lụt ở khu vực nhiều ngầm tràn, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Đáng chú ý,  khu vực bãi tập kết hàng hóa ở Cửa khẩu Hoành Mô (Bình Liêu) bị gây sân gần 1 m, khiến việc thông thương bị tê liệt tạm thời trong chiều 11.9. Ngoài ra, mưa lũ trên thượng nguồn cũng gây ngập toàn bộ ngầm tràn.
Ông Dương Mạnh Cường, Bí thư huyện ủy Bình Liêu cho biết, trước tình hình trên địa phương này đã huy động khoảng 200 người tham gia công tác phòng chống mưa lũ. Toàn bộ các ngầm tràn đều có lực lượng túc trực và nghiêm cấm người, phương tiện đi qua.
 

Nhiều ngầm tràn ở huyện Ba Chẽ bị ngập sâu

Ảnh N.H

Mưa lớn gây ngập cửa khẩu Hoành Mô, huyện Bình Liêu

Ảnh Hoàng Gái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.