Lũ cuốn trôi cầu Phú Kiểng ở Nha Trang

03/11/2016 14:50 GMT+7

Mấy hôm nay Khánh Hòa có mưa lớn, nước ở thượng nguồn đổ về sông Cái Nha Trang và dâng cao rất nhanh. 12 giờ trưa nay 3.11, cây cầu gỗ Phú Kiểng (dài 300 mét), bắc qua sông Cái (xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang) đã bị nước lũ cuốn trôi.

Cây câu bị lũ cuốn một đoạn dài khoảng trên 50 mét (ảnh). Sự cố này khiến hơn 1.000 hộ dân của 3 thôn Xuân Ngọc, Hòn Nghê 1, Hòn Nghê 2 không thể đi lại được và phải đi đường vòng khá xa.
Theo những người dân ở xã Vĩnh Ngọc, năm 2001, do nhu cầu bức thiết của người dân, lãnh đạo xã Vĩnh Ngọc đã vận động ông Nguyễn Xuân Thuận đứng ra làm cầu gỗ cho người dân đi lại và có thu phí.
Cầu Phú Kiểng nối liền các thôn Xuân Ngọc, Hòn Nghê 1, Hòn Nghê 2, cùng với 5 thôn khác của xã. Ngoài ra đây còn là lối đi tắt vào trung tâm TP. Nha Trang của các xã lân cận.
TP.Nha Trang: Cầu Phú Kiểng lại bị lũ cuốn trôi 1
Do cây cầu được làm bằng gỗ, với các trụ và bề mặt cầu được ghép lại từ các tấm ván gỗ thường. Hai bên thành cầu dùng dây thép cột vào các trụ gỗ nên năm nào cũng vậy, cứ đến mùa mưa là cầu gỗ lại bị lũ cuốn trôi một đoạn, hoặc nhiều đoạn.
Có năm chủ động được thì ông Thuận tạm tháo dỡ cầu, đợi gió yên, lũ lặng mới lắp ráp lại. Đáng chú ý là, nếu không nhờ cây cầu này, người dân phía bên kia muốn đến UBND xã Vĩnh Ngọc phải đi đường vòng qua chợ Vĩnh Hải, ra đường 2 tháng 4, lên đường 23 tháng 10… mới tới được, nên rất bất tiện.
Được biết, mỗi lần xã Vĩnh Ngọc tiếp xúc cử tri, người dân đều đề nghị chính quyền sớm xây dựng cây cầu kiên cố cho dân đi. UBND xã cũng nhiều lần kiến nghị lên UBND TP. Nha Trang về việc này. Tuy nhiên do vốn đầu tư quá lớn nên gần 10 năm nay mơ ước của người dân vẫn chưa được đáp ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.