Lợp lại nhà cho dân vùng bão Khánh Hòa

18/11/2017 12:06 GMT+7

Ngày 16.11, thông qua Báo Thanh Niên, Công ty CP địa ốc Kim Oanh đã đến TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa) để giúp người dân lợp lại mái nhà sau bão, với tổng kinh phí hỗ trợ là 550 triệu đồng.

Tại xã Ninh Trung, ông Đặng Khải, Chủ tịch UB MTTQ VN TX.Ninh Hòa, cho biết cơn bão số 12 đã làm hơn 90% nhà dân bị tốc mái. Tại đây, đoàn đã trao tặng 100 suất quà (5 triệu đồng/suất) cho người dân bị thiệt hại của các xã Ninh Trung, Ninh Thân, Ninh Đông để lợp lại mái nhà. Hầu hết đều là hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn có nhà bị sập, tốc mái.
Bà Trần Thị Len (78 tuổi, ở thôn Phú Văn, xã Ninh Trung) có chồng và con trai từng tham gia kháng chiến và mất cách đây gần chục năm, 3 con gái lấy chồng ở riêng nên chỉ sống một mình. “Hằng tháng tui nhận tiền trợ cấp của nhà nước được 300.000 đồng, con cái, hàng xóm cho ít tiền hay mớ rau nên cũng sống qua ngày. Giờ căn nhà bị sập, tui không biết ở nơi nào nữa”, bà Len nghẹn ngào.
Còn bà Lê Thị Trương (50 tuổi) thì cho biết chồng bà bị bệnh và mất cách đây 6 năm, con gái 14 tuổi bị bệnh thần kinh, ngôi nhà tình thương xã hỗ trợ xây dựng cách đây 4 năm, nhưng đã bị bão phá nát.

tin liên quan

Tiếp tục hỗ trợ người dân vùng bão
Trong 2 ngày 14, 15.11, Báo Thanh Niên phối hợp cùng 2 tập đoàn FPT và Lộc Trời đến 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên trao quà cho bà con chịu thiệt hại do bão.
Đoàn cũng đã đến thăm gia đình anh Trương Thành Toàn (33 tuổi, ở thôn Vân Đảo, xã Ninh Ích). Cơn bão vừa qua đã cướp đi sinh mạng bà nội anh Toàn là cụ Nguyễn Thị Bốn (88 tuổi) và con gái là cháu Trương Thị Thanh Thư (8 tuổi). “4 giờ sáng 4.11, nhà tôi bị tốc mái, nên tôi cùng vợ và 2 con sang nhà bà nội sát bên cạnh để tránh. Nhưng mái tôn cùng các xà gồ sắt của nhà hàng xóm bị gió bão thổi bay sang đâm sập lên mái tôn nơi tôi đang ở và đâm trúng vào bà nội và cháu Thư làm cả hai bị thương rất nặng. Sau cơn bão, gia đình đưa đi cấp cứu nhưng cả bà và cháu không qua khỏi”, anh Toàn kể lại trong nước mắt. Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty CP địa ốc Kim Oanh (Bình Dương), Chủ tịch Quỹ từ thiện Kim Oanh, đã chia sẻ nỗi buồn đau với gia đình và gửi phần quà trị giá 2 triệu đồng.
Được biết, trong đợt bão lũ tại các tỉnh miền Trung, Công ty CP địa ốc Kim Oanh - Quỹ từ thiện Kim Oanh đã hỗ trợ bà con vùng bão lũ tại các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam và Khánh Hòa với tổng số tiền 2,6 tỉ đồng.

Dịp này, các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng đã đến TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa) để chia sẻ và tặng quà cho người dân bị thiệt hại do cơn bão số 12 với tổng kinh phí là 2 tỉ đồng. Riêng Công ty CP địa ốc Kim Oanh hỗ trợ 100 hộ dân có nhà bị tốc mái (5 triệu đồng/hộ) và 50 phần quà (trị giá hơn 1 triệu đồng/suất).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.