Lớp học tình thương của bí thư Đoàn trường

17/08/2020 10:11 GMT+7

Trong 3 năm qua, cứ vào dịp hè, anh Nguyễn Phú Duy Tiến (29 tuổi), Bí thư Đoàn Trường trung cấp Hồng Hà, lại cùng nhóm bạn trẻ mở lớp học tình thương cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ.

Anh Tiến cho biết năm 2018, nhận thấy nhiều gia đình cuộc sống còn khó khăn, không đủ điều kiện cho con học phụ đạo, nâng cao kiến thức nên anh đứng ra mở lớp học tình thương. Sau đó, anh vận động bạn bè là sinh viên các trường đại học tại TP.Cần Thơ cùng tham gia giảng dạy, ôn tập cho học sinh các môn: toán, tiếng Việt, tiếng Anh... vào dịp nghỉ hè.
Lớp học được tổ chức tại Trường trung cấp Hồng Hà (đường Trần Quang Diệu, P.An Thới, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ). Hiện có 96 học sinh khối tiểu học và THCS tham gia, thời gian học trong khoảng 1 tháng. Mỗi buổi học bắt đầu từ 7 giờ 30 đến 10 giờ 30 phút vào các ngày thứ hai, tư, sáu hằng tuần. Để việc học tập đạt hiệu quả, anh Tiến chia học sinh ra 4 lớp, mỗi lớp từ 20 - 30 em, tùy theo lứa tuổi và cấp học.
Theo anh Tiến, lớp học hè năm nay diễn ra giữa lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên việc đảm bảo an toàn cho các em cũng được thực hiện nghiêm ngặt. Ngay từ cổng trường, các em được các tình nguyện viên hướng dẫn rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang để phòng dịch.
Theo quan sát của chúng tôi, tuy là lớp học tình thương nhưng phòng học rất khang trang và thoáng mát. Cơ sở vật chất khá đầy đủ và hiện đại. Ngoài việc được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức các môn học trong nhà trường, các em học sinh còn được hướng dẫn tham gia chơi trò chơi dân gian, chia sẻ kỹ năng tự lập... Nhờ đó, không khí lúc nào cũng rộn rã tiếng cười, tạo hưng phấn để các em học tập.
Đặc biệt, với mong muốn giúp học sinh có thêm kỹ năng sử dụng tiếng Anh cơ bản, anh Tiến đã mạnh dạn đề xuất với Đoàn khoa Ngữ văn Trường đại học Tây Đô tổ chức lớp học tiếng Anh miễn phí cho các em. Hiện tại, có 10 sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Anh của trường tình nguyện đứng lớp để giảng dạy.
Hà Tường Vy, sinh viên ngành ngôn ngữ Anh Trường đại học Tây Đô, cho biết nhận nhiệm vụ làm cô giáo là một trải nghiệm có ý nghĩa rất đặc biệt trong quãng đời sinh viên của mình. Vì vậy, để các em học sinh vừa học vừa chơi, dễ tiếp thu kiến thức và kỹ năng sử dụng tiếng Anh cơ bản, Vy phải tìm tòi giáo án và lập ra kế hoạch giảng dạy sao cho phù hợp nhất.
Em Lê Vi An, học sinh lớp 5 Trường tiểu học Trần Quốc Toản (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), chia sẻ: “Cha mẹ em làm nghề buôn bán nhỏ, hoàn cảnh gia đình còn khó khăn. May nhờ có lớp học tình thương này em mới có cơ hội được học thêm tiếng Anh miễn phí cùng nhiều kiến thức thực tiễn khác. Đến lớp, em được các thầy, cô nhiệt tình chỉ dạy, lại còn tổ chức cho tham gia các trò chơi dân gian nên em rất thích học”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.