Lớp học tâm lý miễn phí của nữ cascadeur

06/05/2017 14:46 GMT+7

Cũng đông đúc như các ngày học võ miễn phí, nhưng không khí lớp học thuộc câu lạc bộ tự vệ Phi Ngọc Ánh tại Trung tâm thể dục thể thao Rạch Miễu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) tối 4.5 lại khác hẳn.

Có thể thấy tại đây nét mặt hớn hở của các em nhỏ, những ánh mắt chờ đợi của các bậc phụ huynh, cùng căn phòng đầy màu sắc vui nhộn, nhiều tranh ảnh, phần quà... để bắt đầu những tiết học tâm lý đầu tiên, do nữ cascadeur Phi Ngọc Ánh lên kế hoạch, mời giảng viên tâm lý từ Hà Nội vào đứng lớp qua sự hỗ trợ của bà Trần Thị Thảo Nguyên, Giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV Ugether (TP.HCM).
VIDEO: Đến thăm lớp võ miễn phí của nữ cascadeur xinh đẹp
Phi Ngọc Ánh chia sẻ: “Dạy trẻ biết tự vệ vẫn chưa đủ, cần phải cho trẻ hiểu biết và có tâm lý vững vàng về cơ thể mình ngay từ khi còn nhỏ, mở rộng thêm những nội dung về tâm lý, về cơ thể con người, nên tôi quyết tâm xây dựng tiết học tâm lý, mỗi tháng một vài lần với những chương trình khác nhau”.
Bằng những phương pháp tương tác thông qua vẽ tranh về hình hài con người, hình ảnh trực quan và cả những video clip sinh động; cô giáo Lê Thị Lan Phương, chuyên gia độc lập về giới và phòng ngừa bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đã hướng dẫn các em từng bộ phận trên cơ thể, dạy các em biết cách chăm sóc để có cơ thể khỏe mạnh cũng như những kỹ năng mềm cần thiết bảo vệ mình trước người xấu (ảnh).
Say sưa theo dõi và đồng thanh trả lời những câu trắc nghiệm vui, khi đến nội dung về xác định thế nào là người xấu, về những báo động liên quan đến xâm hại tình dục, các bước phòng ngừa, hầu như các trẻ đều chăm chú.
“Lớp học với nội dung ban đầu làm con mắc cỡ quá! Nhưng nếu cô không dạy thì giờ này con cũng chưa biết rõ. Ở trường cũng chưa dạy con, nhất là những kỹ năng về dự đoán và đối phó với người xấu”, em Nguyễn Thị Lê Huyền (9 tuổi, Q.Bình Thạnh) nói.
Ngay cả những phụ huynh cũng bị cuốn hút bởi nội dung vô cùng lạ lẫm. Họ hiểu hơn về thực trạng xâm hại tình dục ở VN và biết cách dạy con phòng ngừa, đối phó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.