Lớp học ‘huyệt mộ’ dành cho những phụ nữ đau khổ sau khi ly hôn

26/02/2017 12:22 GMT+7

Những phụ nữ đang trải qua tuyệt vọng vì ly hôn đã thử cảm giác đối diện với cái chết bằng cách chui xuống các huyệt mộ để giúp lấy lại nghị lực sống.

Tờ South China Morning Post đưa tin vào đầu tuần qua, tại một triền đồi ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc), 13 phụ nữ đã thay phiên nhau nằm vào những hố đất mới đào. Họ là những là những phụ nữ đã ly hôn chồng và đang tham gia chương trình ‘lớp học huyệt mộ’.
Tràn ngập tuyệt vọng và bế tắc, những phụ nữ này thử nằm vào các ‘huyệt mộ’ để suy ngẫm về cuộc sống và cái chết nhằm giúp họ lấy lại nghị lực sống.
Lyu Taijie, người sáng lập lớp học này, cho biết sau khi ly hôn, cô không còn chút hi vọng nào và định tìm đến cái chết nhưng cô đã ngăn mình làm điều dại dột bằng cách thay đổi quan niệm về cuộc sống và cái chết.
“Tôi bị chồng bỏ rơi. Tôi bị gia đình đình coi thường. Tôi bị lừa gạt trong một vụ lừa đảo bán hàng đa cấp. Tôi chỉ muốn chết”, Taije nói.
Người phụ nữ 30 tuổi này cho biết cô kết hôn từ lúc 19 tuổi, làm mẹ năm 21 tuổi và bị chồng ngược đãi lúc 27 tuổi sau khi doanh nghiệp của họ gặp thất bại, rồi sau đó, hai người ly hôn.
Cô tâm sự cô hoàn toàn chìm sâu vào cảm giác đau khổ cách đây hơn một năm trước khi cô bắt đầu cảm thấy tích cực về cuộc sống trở lại. Chương trình lớp học ‘huyệt mộ’ của cô cho phép những người phụ nữ ly hôn thử cảm giác đối diện với cái chết để nhắc nhở họ ràng có nhiều điều tốt đẹp trên thế giới này để thực hiện.
“Nước mắt chẳng ích gì. Cái chết không thể giải quyết các vấn đề. Tôi muốn thay đổi và sử dụng trải nghiệm đó để giúp những phụ nữ khác”, Taijie nói.
Khi vượt qua được nỗi đau, Taijie đã giảm hơn 30 kg và giờ đây đang điều hành một doanh nghiệp ăn nên làm ra.
Taijie tổ chức lớp hóc ‘huyệt mộ’ hai tháng một lần và miễn phí cho bất kì ai có nhu cầu. Cô nhấn mạnh: “Thất bại không đáng sợ. Tôi hy vọng tất cả các phụ nữ ly hôn có thể làm chủ cuộc sống mới và hoàn thành những mục tiêu trong cuộc sống của mình. Phụ nữ phải dựa vào chính mình và sẽ trở thành những nữ hoàng của chính họ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.