Lớp dạy võ miễn phí cho trẻ em của nữ diễn viên xinh đẹp

24/04/2017 08:32 GMT+7

Nữ diễn viên - cascadeur Phi Ngọc Ánh đang tình nguyện dạy võ tự vệ miễn phí cho trẻ em mọi lứa tuổi.

Đến với lớp học thuộc câu lạc bộ tự vệ Phi Ngọc Ánh vào chiều tối cuối tuần, tại Trung tâm thể dục thể thao Rạch Miễu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), rất đông trẻ con, huyên náo, nhộn nhịp với quần áo đủ sắc màu, đang thích thú tập những động tác khởi động.
Điểm đặc biệt của lớp học này là Phi Ngọc Ánh cũng như huấn luyện viên đều dạy miễn phí, tự bỏ tiền túi ra tổ chức lớp với mục đích nhân văn.
VIDEO: Đến thăm lớp dạy võ miễn phí cho trẻ em của nữ diễn viên - cascadeur Phi Ngọc Ánh
Phi Ngọc Ánh chia sẻ: “Tôi học võ từ nhỏ, học cho khỏe và học để bảo vệ mình. Nhiều lần chứng kiến cảnh bạo lực gia đình, cướp giật, từ đó tôi có suy nghĩ về việc mở lớp dạy võ tự vệ cho phụ nữ. Thêm nữa, gần đây xảy ra nhiều vụ trẻ em bị bạo hành, xâm hại, cũng là người mẹ nên tôi hiểu tâm lý chung của bậc phụ huynh. Thương yêu dạy dỗ là cha mẹ, nhưng bảo vệ con trước những tình huống xấu thì chính các con mới bảo vệ được mình, nên tôi quyết định mở lớp học này”.
Lớp học vào thứ ba, năm, bảy hằng tuần. Hôm chúng tôi đến, dù chân bước còn nhón nhén vì vừa bị tai nạn, Phi Ngọc Ánh cùng nhóm cascadeur Quốc Thịnh vẫn miệt mài uốn nắn cho các em từng động tác. Không chỉ bỏ thời gian công sức, cả nhóm còn góp tiền duy trì lớp học, trong khi cả Phi Ngọc Ánh cũng như 5 huấn luyện viên, ai cũng nặng gánh mưu sinh.
Nói về điều này, Phi Ngọc Ánh trải lòng: “Hiện tại, lớp học cũng gặp khó khăn, do không có nguồn kinh phí tài trợ, số lượng các em mỗi ngày một tăng, cần thuê thêm huấn luấn viên, mở rộng thêm phòng tập, cũng như sắm thêm dụng cụ luyện tập...”. Khó khăn là vậy nhưng chị khẳng định sẽ không dừng lại, sẽ cố gắng hết mình để duy trì lớp học này.
Theo học từ những ngày đầu, em Nguyễn Phúc Tuấn (lớp 6 Trường THCS Hai Bà Trưng, Q.3) nói: “Cô Ánh vừa xinh đẹp vừa rất vui. Con thích vì mình vừa học vừa chơi trò vận động. Ba mẹ cho con đi học không phải vì miễn phí, bởi ở đây con không chỉ học võ để khỏe, mà biết được phải làm gì để thoát khỏi người xấu, rồi khi ngã, khi có đám cháy, khi bị rơi xuống nước... thì phải làm thế nào”. Còn em Nguyễn Ngọc Thi Thi (lớp 3 Trường tiểu học Bế Văn Đàn, Q.Bình Thạnh) kể: "Con xem ti vi thấy trẻ em bằng tuổi con bị người xấu làm hại, cô Ánh dạy để tự vệ, những ngày đầu, con tới học vì tò mò, nhưng hôm nay con rất thích vì nó có ích cho con. Ba con phải xin nghỉ tăng ca để đưa đón con đi học võ, cả nhà con đều ủng hộ".
Lớp học có hơn 60 em. Để phần lên lớp của mình có hiệu quả, Phi Ngọc Ánh còn khuyến khích phụ huynh đến lớp xem để khi về nhà có thể ôn luyện cùng con.
Những ánh mắt dõi theo, những nụ cười hài lòng của phụ huynh về một lớp học bổ ích là động lực tiếp thêm sức mạnh cho Phi Ngọc Ánh để hành động góp phần giúp trẻ em khỏi bị xâm hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.