Lộng lẫy những thiên đường biển đảo ở Quy Nhơn

07/08/2017 08:00 GMT+7

Hè đến, thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định) lại được tôn lên vẻ đẹp lộng lẫy vốn có. Biển màu xanh ngắt trải rộng ngay trong lòng phố bình yên.

Đi xa hơn chút nữa, qua bên cầu Thị Nại là Kỳ Co, Eo Gió, Trung Lương… là những thiên đường biển đảo có một không hai. Cũng biển và đảo đó thôi nhưng ở những nơi này, thiên nhiên có phần ưu ái khi chấm phá những đường nét đầy hoang dại vừa kỳ vĩ vừa như một nàng thơ dịu dàng nhất.
Những cánh hoa tím trên đường đến Kỳ Co
Đoàn chúng tôi quyết định đến Kỳ Co (cách trung tâm TP.Quy Nhơn khoảng 25 km) vào lúc sáng sớm để đón bình minh tại một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Cái tên Kỳ Co cũng tạo khá nhiều hiếu kỳ cho du khách. Có người lý giải đây là nơi ngày xưa các nàng tiên xuống tắm, bãi lúc đầu có tên “Kỳ Cọ” rồi được gọi chệch đi. Có người cho rằng nó đơn giản là một địa danh phát âm theo phương ngữ. Nhưng dù với ý nghĩa gì thì bãi Kỳ Co cũng đầy sức hút bởi màu biển trong vắt, xanh đúng màu ngọc rất đặc biệt.
Có hai cách để đến Kỳ Co là đường bộ và đi thuyền trên biển. Vì chọn lịch khởi hành quá sớm nên chúng tôi chạy xe máy. Đường đèo dốc quanh co, càng đi càng thấy đẹp. Một bên là núi, bên kia là biển xanh bao la thăm thẳm. Từ trên con dốc cao nhìn về phía Nhơn Lý sẽ thấy trọn vẹn khúc cua mềm mại của biển bao lấy làng chài. Gần đó là dãy núi Eo Gió sừng sững vươn ra biển. Ven đường, những bông hoa dại màu tím nở bất chấp thời tiết khô hanh hay vị muối mặn của những cơn gió biển tạt vào từng đợt.
Rồi Kỳ Co cũng hiện ra trước mắt sau đoạn đường dài thử thách. Từ trên cao nhìn xuống, bãi Kỳ Co như còn đang ngủ trong một lớp sương sớm dịu dàng. Từng cơn gió mát khẽ mơn man những đôi chân đã đi một đoạn đường dài để đến được đây. Biển bình yên và lặng lẽ. Mặt trời dần ló dạng ở phía sau núi khiến mặt biển buổi sớm lóng lánh, rực rỡ. Đã tới đây thì khó mà không nhảy ùm xuống làn nước trong vắt, ngâm mình trong màu ngọc bích. Hai bên bãi biển là những dãy núi với nhiều hình dáng độc đáo khiến du khách dễ ngỡ mình lạc trong một bức tranh thiên nhiên kỳ ảo nào đó.
Cù Lao Xanh mời gọi
Nếu muốn đi xa hơn một chút, từ TP.Quy Nhơn, du khách có thể chọn cho mình điểm đến khá mới mẻ: Cù Lao Xanh (Nhơn Châu). Đây là một xã đảo cách xa trung tâm thành phố chừng hơn một tiếng đi thuyền. Cù Lao Xanh là cái tên đã được nhắc đến từ lâu trong câu ca dân gian quen thuộc “Bình Định có núi Vọng Phu/Có đầm Thị Nại, có Cù Lao Xanh”.
Cù Lao Xanh đúng như tên gọi, là một hòn đảo xanh mướt cây cối và bao quanh là màu biển xanh ngắt. Vì cách khá xa thành phố nên đảo còn giữ nguyên vẹn những vẻ đẹp hoang sơ. Một trong những điểm nhấn đặc biệt của đảo chính là bãi san hô tầng tầng lớp lớp ngay cạnh đảo. Dưới làn nước trong vắt của biển, du khách có thể thỏa thích với tour lặn ngắm san hô đong đưa, đầy màu sắc và những đàn cá tung tăng bơi lội.
Cù Lao Xanh còn biết giữ chân khách bằng những món ăn chế biến từ hải sản tươi sống và nụ cười hồn hậu, hiếu khách của cư dân nơi đây. Một trong những món ăn bình dân nổi tiếng ở đảo là bánh xèo mực. Những con mực tươi sống vừa được vớt dưới nước lên nằm gọn gàng trong chiếc bánh xèo nhỏ xinh sẽ khiến khách xa nán lại ở đảo thêm ngày nữa để thưởng thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.