Lời nhắn cực đáng yêu làm ‘mát lòng’ shipper trong cái nắng trên 40 độ

Thanh Khương
Thanh Khương
03/07/2021 18:18 GMT+7

Thời tiết Hà Nội những ngày này vô cùng oi ả. Nhiều shipper vẫn phải đội nắng ra đường mưu sinh. Thế nhưng, mọi mệt nhọc có lẽ sẽ mau chóng tan biến nếu họ đọc được lời nhắn dễ thương này…

Mới đây, câu chuyện về một anh tài xế trong lúc đưa mã đơn hàng của khách cho một quán nước ở khu vực Q.Hoàng Mai (Hà Nội) thì bất ngờ nhận được lời nhắn đáng yêu: “Cốc này nhờ bạn pha chế đưa cho anh ship giúp mình nha. Bọn mình đặt nhiều nên đợi lâu. Phiền anh í quá. Bạn bảo anh í uống rồi đợi cho mát nhá. Bảo là miễn phí nha!” đã làm “mát lòng” cư dân mạng nói chung và giới tài xế xe công nghệ nói riêng.

Trời nắng mà… mát lòng

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, nhân vật chính trong câu chuyện trên tên Đoàn Tú (20 tuổi, ở Hà Nội, tài xế BaeMin). Anh Tú kể khoảng 14 giờ ngày 21.6, đang trên đường về nhà thì nhận được đơn hàng, thấy địa chỉ giao cách chỗ ở không xa lắm nên bấm nhận đơn. Đến quán, anh đọc mã đơn hàng cho nhân viên pha chế. Đến khi nhận được một cốc trà chanh thì mới giật mình mở chi tiết đơn hàng để xem và thấy lời nhắn gửi cực kỳ đáng yêu.
Anh Tú bày tỏ: “Hôm đó mình chạy liên tục 6 tiếng ngoài đường dưới thời tiết nóng bức, điện thoại báo 42 độ C. Mình cảm thấy rất bất ngờ và thật khó để diễn tả cảm xúc khi đọc được lời nhắn ấy. Trong lòng như “nở hoa” và không còn cảm thấy mệt mỏi chút nào cả về thể chất lẫn tinh thần. Đến nơi mình chỉ biết cười cúi đầu cảm ơn, tặng khách khăn ướt và chúc bạn ấy ngon miệng”.
Shipper “may mắn” này nói thêm, đơn hàng của vị khách này gồm 7 món. Trước đó, anh đến nhiều quán phải xếp hàng dài mới mua được đồ ăn thức uống cho khách, tới nơi thì đợi 5-10 phút mới giao được hàng và còn gặp không ít sự cố trong lúc tham gia giao thông. Cho nên, gặp một khách hàng tâm lý như vậy giúp anh có thêm năng lượng tích cực.

Vui buồn nghề shipper trong mùa dịch

Nam tài xế mới chạy được 3 tháng nay, đây cũng là công việc chính của anh. Mỗi ngày, anh Tú bắt đầu làm việc từ 8 giờ, kết thúc chuyến xe muộn nhất vào lúc 23 giờ và chạy liên tục 7 ngày/tuần. Thu nhập từ công việc này khá ổn định mặc dù trước đó tình hình dịch Covid-19 ở Hà Nội vẫn đang diễn biến phức tạp.
“Mình dành 7-8 tiếng/ngày để hoàn thành mốc 15 đơn hàng, có thể là 9 tiếng cho những ngày khó khăn. Mốc 15 đơn tương ứng với 300.000 đồng, trừ hao xăng xe còn khoảng 250.000 đồng. Ngày nào thuận lợi mình chạy từ 10-12 tiếng, đạt 25 đơn và thu nhập khoảng 450.000 chưa trừ chi phí”, nam tài xế chia sẻ.
Như nhiều shipper khác, anh Tú không ít lần bị khách “boom” hàng. Anh chàng chia sẻ, ngày nào cũng gặp từ 2-3 trường hợp mình đi 1-2km tới quán thì khách hủy đơn. Mới đây nhất, anh nhận giao một đơn, khách gửi một số điện thoại khác, đến khi gọi vào số này thì đầu dây bên kia bảo không biết. Đó là những lần khiến nam tài xế thất vọng.
Lần này, nam shipper không giấu được sự vui sướng vì đây là lần đầu tiên nhận đơn có dòng nhắn “cute” như vậy. Anh quyết định chia sẻ câu chuyện đáng yêu này lên mạng xã hội để lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người. Bài viết nhanh chóng thu về hơn 25.000 lượt tương tác chỉ trong khoảng thời gian ngắn.
Tài khoản Hoàng Minh Nguyệt chia sẻ: “Bình thường em đặt đồ lẻ lẻ toàn cho mấy shipper thêm thôi à. Hôm thì nắng hôm thì mưa thấy thương”. Còn tài khoản Trương Huỳnh Ngọc Trâm bày tỏ: “Và anh shipper đã tủm tỉm cười suốt ngày hôm đó… Dễ thương quá”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.