Lợi ích tuyệt vời của nước lọc đối với cơ thể

08/02/2016 14:51 GMT+7

Những ngày này nước lọc không còn là loại thức uống duy nhất của con người khi có hàng tá loại thức uống khác như nước ngọt, bia, sinh tố…

Những ngày này nước lọc không còn là loại thức uống duy nhất của con người khi có hàng tá loại thức uống khác như nước ngọt, bia, sinh tố…

Cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn nếu chỉ uống nước lọc mà không uống các loại nước uống khác - Ảnh: ShutterstockCơ thể sẽ khỏe mạnh hơn nếu chỉ uống nước lọc mà không uống các loại nước uống khác - Ảnh: Shutterstock
Cũng vì lý do này mà con người vô hình trung đã đánh giá thấp tầm quan trọng của nước lọc đối với cơ thể.
Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của nước lọc đối với cơ thể khi ta chỉ chọn nó làm loại nước uống duy nhất, theo boldsky.
Hiệu suất làm việc tốt hơn và sáng tạo hơn
Một nghiên cứu cho thấy chỉ uống nước và tránh xa những chất lỏng và đồ uống khác có thể giúp nâng cao năng lực nhận thức của con người và giúp bộ não phản ứng nhanh và luôn cảnh giác. Vì vậy, nhờ nước mà con người có thể tập trung vào công việc hiệu quả do bộ não nhận đủ oxy.
Hệ miễn dịch khỏe
Uống nước sẽ giúp thận và gan tuôn ra các chất thải độc hại một cách hiệu quả. Khả năng miễn dịch của con người được tăng cường và ngăn chặn được một số bệnh.
Giảm hấp thu calo
Một nghiên cứu cho thấy hầu hết chúng ta uống ít nhất 300-500 calo đồ uống lạnh, cà phê, trà... mỗi ngày. Nhưng nếu chúng ta cắt bớt các loại thức uống này sẽ giúp cho cơ thể hấp thu ít calo hơn vì vậy giúp ích cho quá trình giảm cân.
Tốt cho khớp
Nước đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng lại sụn gần khớp. Vì vậy, xương và khớp xương của ta luôn khỏe mạnh nếu ta uống nước.
Tim khỏe mạnh
Uống đủ nước và kiêng các chất lỏng khác có thể giữ cho lưu thông máu tốt hơn và làm giảm huyết áp. Trong thực tế, các chuyên gia khuyên uống một ít nước trước khi đi ngủ là thói quen tốt có thể ngăn ngừa các vấn đề tim mạch.
Duy trì năng lượng ổn định
Khi bạn uống đồ uống có đường hoặc caffeine, hiệu suất có thể đạt đỉnh lúc đó nhưng quá trình lão hoá của bạn bị ảnh hưởng. Khi uống đủ nước lọc thì cơ thể ngậm đủ nước tốt hơn đáng kể. Khỏe mạnh, đầy đặn, mềm mại và da sáng làm giảm nếp nhăn của bạn.
Tăng cường chuyển hóa
Nếu tránh xa tất cả các đồ uống khác và chỉ uống nước, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ được kích thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.