Lợi ích tuyệt vời của khiêu vũ

08/01/2015 10:41 GMT+7

(TNO) Khiêu vũ giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần và thể chất.

(TNO) Khiêu vũ giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần và thể chất.

Khiêu vũ giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần và thể chất - Ảnh: Shutterstock
Kết luận của nhiều nghiên cứu về sự liên quan giữa các điệu nhảy và sức khỏe cho thấy khiêu vũ là một cách rèn luyện thể chất vô cùng lành mạnh, dù được thực hiện dưới bất kỳ phong cách nào, salsa, ba lê, múa bụng, hip-hop, khiêu vũ truyền thống và múa.
Tốt cho trí não. Nghiên cứu trên tạp chí Medicine cho biết khiêu vũ làm tăng bộ nhớ và ngăn ngừa các triệu chứng mất trí nhớ. Ngoài ra, khiêu vũ còn được chứng minh là cách tuyệt vời làm giảm căng thẳng thần kinh.
Tốt cho tim. Đối với những người có nguy cơ bị bệnh tim mạch, khiêu vũ là hoạt động rất tốt cho tim. Nó giúp cải thiện sức khỏe của tim và các biến chứng của hô hấp. Một nghiên cứu được tiến hành ở Ý cho thấy khiêu vũ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống tốt hơn so với việc tập luyện trên máy chạy bộ hoặc đi xe đạp.
Giảm trọng lượng. Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy, các điệu nhảy salsa hay rumba phát huy hiệu quả trong việc đốt cháy calo tuyệt vời nhất. 30 phút khiêu vũ có thể đốt cháy khoảng 250 calo. Khi lượng calo được đốt cháy tích cực sẽ giúp giải quyết được vấn đề béo phì.
Giảm trầm cảm. Khiêu vũ là cách hiệu quả nhất giúp giảm căng thẳng. Các chuyên gia sức khỏe nhận thấy những người tham dự các lớp học khiêu vũ thường xuyên ít có các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Nhảy giúp tinh thần sảng khoái và thúc đẩy tâm trạng
Tăng năng lượng. Khiêu vũ thường xuyên tác động đến khả năng làm tăng năng lượng ở cả người lớn tuổi và thiếu niên. Khiêu vũ làm tăng mức năng lượng và do đó các hoạt động khác cũng được thúc đẩy mạnh mẽ.
Kiểm soát cơ thể. Một trong những yêu cầu quan trọng của khiêu vũ là tư thế vững chắc và di chuyển linh hoạt. Do đó, nếu thường xuyên khiêu vũ, bạn có cơ hội ổn định và cân bằng trọng lượng một cách tối ưu và cuối cùng việc kiểm soát cơ thể cũng trở nên tốt hơn.
Thân hình đẹp. Theo trang Eblogfa, khiêu vũ mang đến những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Nó cải thiện toàn bộ sức mạnh cơ bắp giúp cơ thể trông quyến rũ và đẹp hơn.
Tăng khả năng linh hoạt. Các bước nhảy cải thiện tính linh hoạt của cơ bắp, giúp cơ bắp thoát khỏi sự tê cứng. Múa ba lê được xem là hình thức tốt nhất khi muốn cải thện tính linh hoạt của cơ bắp. Ngoài ra, một số bằng chứng còn cho thấy khiêu vũ thường xuyên còn giúp tránh khỏi các triệu chứng đau khớp và đau nhức ở người lớn.
Cải thiện sự tự tin. Các huấn luyện viên thể dục tin rằng khiêu vũ giúp xây dựng sự tự tin và lòng tự trọng. Điều này có tác động tích cực đến đời sống xã hội. Bạn có thể tương tác với những người khác trong lớp học khiêu vũ và từ đó giúp tạo ra mối quan hệ mới. Lợi ích của việc có một đời sống xã hội tốt góp phần làm tăng hạnh phúc và sự tự tin.
Cải thiện sự nhanh nhẹn. Một nghiên cứu được thực hiện năm 2010 tại Đại học Strathclyde (Anh) kết luận các vũ công thường nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn so với những người khác cùng tuổi, đặc biệt là trong các hoạt động bơi lộ, đi bộ, chơi golf.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.