Lợi ích của khiêu vũ với sức khỏe

30/01/2016 09:57 GMT+7

Khiêu vũ hay nhảy múa là hoạt động giúp ích cho sức khỏe. Nếu là người quan tâm sức khỏe và thích sự năng động, bạn có thể chọn bộ môn thể thao này để có được sức khỏe tốt, theo HuffingtonPost .

Khiêu vũ hay nhảy múa là hoạt động giúp ích cho sức khỏe. Nếu là người quan tâm sức khỏe và thích sự năng động, bạn có thể chọn bộ môn thể thao này để có được sức khỏe tốt, theo HuffingtonPost.

Khiêu vũ hay nhảy múa giúp ích cho sức khỏe tổng thể - Ảnh: ShutterstockKhiêu vũ hay nhảy múa giúp ích cho sức khỏe tổng thể - Ảnh: Shutterstock
Tốt cho tim
Khiêu vũ là một hoạt động thể dục giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường thể lực, tăng cường xương và cơ bắp, ngăn ngừa bệnh tật - ông Fabio Comana, nhà sinh lý học, thành viên trong nhóm giáo dục thuộc Viện Hàn lâm Y học thể thao (Mỹ), nói với HuffingtonPost.
Ông Comana mô tả 5 mục đích của các bài tập thể dục gồm tăng độ bền tim mạch, linh hoạt, độ bền cơ bắp, phần cơ thể và sức mạnh cơ bắp.
Hạnh phúc
Khiêu vũ có thể kích hoạt việc phóng thích hoóc môn "cảm thấy tốt" như serotonin và endorphin.
Chuyên gia thể dục Tracey Mallet nổi tiếng của Mỹ giải thích, khiêu vũ truyền cảm hứng cho mọi người để có được hình dáng mong muốn, mà không gây sợ hãi như các môn thể thao khác, nó giúp người học vui vẻ và phấn khởi.
Tốt cho trí nhớ
Những phát hiện mới đây được công bố trên tờ New England Journal of Medicine, cho thấy khiêu vũ hay nhảy múa thường xuyên giúp giảm 76% nguy cơ mất trí nhớ.
Cải thiện tình trạng cân bằng cơ thể
Một nghiên cứu tại Mỹ phát hiện rằng khiêu vũ giúp cải thiện khả năng giữ cân bằng của cơ thể và giúp làm giảm té ngã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.