Lời hứa ‘Here for good’ và nỗ lực vì một cộng đồng phồn vinh

Mỗi lời hứa thương hiệu đều chứa đựng một thông điệp và ý nghĩa riêng, đại diện cho các hoạt động và mục tiêu của doanh nghiệp.

Và có lẽ chưa có nhiều thông điệp có thể chạm đến cảm xúc của khách hàng và cộng đồng như lời hứa thương hiệu "Here for good" của Ngân hàng Standard Chartered. Ngân hàng đến từ Anh quốc này luôn dành nhiều nỗ lực và nguồn lực để thực hiện trách nhiệm doanh nghiệp xã hội, hướng tới một mục tiêu cao hơn là phát triển và phồn vinh cùng cộng đồng.
Đây là video tương tác: bạn có thể dừng video bằng cách chạm vào màn hình và nhấn vào các chấm xanh để có thêm thông tin chi tiết

Đồng hành cùng cộng đồng

Ngân hàng Standard Chartered vừa triển khai chiến dịch toàn cầu mang tên "Here for Today. Here for Tomorrow. Here for Good", đặt mục tiêu cung cấp nguồn vốn và dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp và cá nhân, đồng thời mang đến những đóng góp thiết thực nhất tới cộng đồng trong mạng lưới nơi ngân hàng hoạt động. Tại Việt Nam, sứ mệnh "Here for good" được Standard Chartered thực hiện từ lời nói tới trái tim thông qua nhiều hành động có ý nghĩa, gần đây nhất là chung tay cùng cộng đồng vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.
Standard Chartered trao tặng những khoản quyên góp cho công tác cứu trợ và phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam

Standard Chartered trao tặng những khoản quyên góp cho công tác cứu trợ và phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Standard Chartered đã phát động chương trình "Thử thách tập thể dục khi làm việc tại nhà" để khuyến khích khách hàng và cộng đồng tăng cường sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần trong thời gian giãn cách xã hội đồng thời gây quỹ cho công tác phòng chống dịch ở trong nước. Chương trình này đã thu hút được 4.500 lượt tham gia và gây quỹ 450 triệu đồng từ nguồn đóng góp của ngân hàng.
Bên cạnh Thử thách tập thể dục khi làm việc tại nhà, Ngân hàng cũng triển khai sáng kiến gây quỹ nội bộ mang tên "Góp một ngày đẩy lùi Covid-19" trong đó nhân viên ngân hàng có thể trích trực tiếp tiền lương của mình (có thể là số tiền tương đương với 1 giờ làm việc, 1 tuần làm việc hoặc một khoản bất kỳ) để đóng góp vào Quỹ Cứu trợ Toàn cầu trị giá 50 triệu USD của tập đoàn. Số tiền này sẽ được dùng để thực hiện công tác cứu trợ trong ngắn hạn và hỗ trợ trong dài hạn cho các cộng đồng trong mạng lưới 59 thị trường của Standard Chartered, bao gồm Việt Nam.
Mới đây, Ngân hàng đã ủng hộ 200.000 USD (khoảng 4,7 tỉ đồng) cùng hiện vật cho công tác cứu trợ và phòng chống dịch tại Việt Nam. Trong đó, ngân hàng đã trao tặng 85.200 USD (tương đương 2 tỉ đồng) cho Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương để mua sắm các trang thiết bị y tế thiết yếu, 81.800 USD (tương đương 1,9 tỉ đồng) cho tổ chức phi lợi nhuận Saigon Children's Charity để hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn và 33.000 USD (tương đương 760 triệu đồng) cho tổ chức phi lợi nhuận Aide et Action để hỗ trợ trẻ em dân tộc thiểu số ở các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Hòa Bình. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng trao tặng 70.000 khẩu trang y tế cho 2 bệnh viện - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội và Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM - để hỗ trợ các nhân viên y tế chống dịch tuyến đầu và bệnh nhân.
Theo chia sẻ của ông Nirukt Sapru, Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á: "Hỗ trợ cho công đồng tại các thị trường nơi chúng tôi hoạt động luôn là một trọng tâm trong lời hứa thương hiệu “Here for good”, đặc biệt trong thời điểm đầy thách thức như hiện nay. Chúng tôi hy vọng rằng các khoản quyên góp này sẽ mang đến những sự hỗ trợ cần thiết cho công cuộc phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam cũng như cho sự hồi phục của cộng đồng".
Các trẻ em nữ vị thành niên tham gia các hoạt động thể thao trong chương trình Goal do Standard Chartered tài trợ

Các trẻ em nữ vị thành niên tham gia các hoạt động thể thao trong chương trình Goal do Standard Chartered tài trợ

Vì sức khỏe và sự phồn vinh của xã hội

Lời hứa "Here for good" đã đi cùng Standard Chartered trong suốt chặng đường phát triển. Goal là một dự án khác của ngân hàng hướng tới trang bị các kỹ năng mềm, kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân thông qua sự kết hợp với các hoạt động thể thao, dành riêng cho trẻ vị thành niên nữ. Dự án đã tiếp cận được hơn 25.000 em kể từ khi đi vào hoạt động ở Việt Nam năm 2014 và đang tiếp tục nhân rộng hơn nữa tầm ảnh hưởng.
Ngoài ra, Standard Chartered cũng mới mang đến Việt Nam dự án cộng đồng mang tên "Kiến tạo tương lai" (Futuremakers), nhằm xóa bỏ sự bất bình đẳng và thúc đẩy người trẻ trên toàn cầu đóng góp tích cực hơn nữa vào quá trình phát triển kinh tế. Chương trình hiện đang được triển khai tại Lào Cai với mục tiêu tăng cường khả năng tiếp cập với cơ hội việc làm cho thanh thiếu niên dân tộc thiểu số thông qua hoạt động đào tạo kỹ năng, định hướng nghề nghiệp và hỗ trợ các ý tưởng kinh doanh.
Tới nay, Standard Chartered đã đầu tư hơn 4,5 triệu USD vào các hoạt động cộng đồng tại Việt Nam và vẫn đang không ngừng nỗ lực để mang đến những điều tốt đẹp cho xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.