Linh vật đường hoa Nguyễn Huệ tết Mậu Tuất 2018 sẽ như thế nào?

13/12/2017 15:07 GMT+7

Với chủ đề 'Khát vọng vươn xa', đường hoa trên phố đi bộ giữa Sài Gòn sẽ khoác lên mình chiếc áo mùa xuân rực rỡ với những đại cảnh, tiểu cảnh được sắp đặt khéo léo, mang nhiều sắc thái đa dạng…

Ngày 13.12, Ban tổ chức giới thiệu những nét độc đáo của đường hoa sẽ “ra mắt” vào dịp tết Mậu Tuất sắp tới.
Theo kế hoạch được UBND TP.HCM thông qua, Đường hoa tết Mậu Tuất 2018 được tổ chức trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1) từ ngày 13.2.2018 (28 tháng Chạp) đến ngày 19.22018 (mùng 4 tết). Đây là đường hoa thứ 15 liên tiếp được tổ chức (từ năm 2004 đến nay) tại TP.HCM để chào mừng tết Nguyên đán.
Đường hoa năm nay tiếp tục ứng dụng công nghệ chụp hình thực tế ảo như tết 2017, nhưng được bổ sung nhiều tính năng mới như: chức năng quay video ngắn, nâng cao chất lượng hình ảnh, tăng cường tính năng chia sẻ trực tiếp, trải nghiệm thực tế ảo.
Dựa trên nguồn cảm hứng về một thành phố đang chuyển mình mạnh mẽ, vươn xa xứng với vị thế đầu tàu kinh tế cả nước, từng bước sánh ngang với các thành phố phát triển trong khu vực, đường hoa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ khắc họa một thành phố hiện đại phát triển, hội nhập nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa trong ngày tết cổ truyền dân tộc.
Đường hoa trên phố đi bộ Sài Gòn khoát áo xuân rực rỡ tết Mậu Tuất 2018 1
Ban tổ chức đã sưu tầm, gieo trồng nhiều chủng loại hoa mới, các loại lá lạ nhằm chuẩn bị cho đường hoa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ rực rỡ sắc xuân
Đường hoa trên phố đi bộ Sài Gòn khoát áo xuân rực rỡ tết Mậu Tuất 2018 2
Đường hoa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ với chủ đề “Khát vọng vươn xa” trên tổng chiều dài 720m Ảnh: Ban tổ chức
Đường hoa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ với chủ đề “Khát vọng vươn xa” trên tổng chiều dài 720m sẽ khoác lên mình chiếc áo mùa xuân rực rỡ với những đại cảnh, tiểu cảnh được sắp đặt khéo léo, mang nhiều sắc thái thể hiện đa dạng với ba phân đoạn chính thể hiện chủ đề: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển, Vươn tới tương lai.
Mở đầu cho đường hoa “Khát vọng vươn xa” là phân đoạn “Mùa xuân thành phố” thể hiện cổng chào thành 3 cụm riêng biệt. Đây là yếu tố khác hẳn so với đường hoa các năm trước khi cổng chào chỉ thể hiện ở vị trí trung tâm. Cổng đường hoa phân thành 3 cụm nên linh vật cũng nhiều hơn mọi năm. Linh vật Mậu Tuất 2018 với chiều cao trung bình 2m được làm từ chất liệu mỹ thuật tổng hợp Sterebo và Acrylic (mica), phủ màu tạo họa tiết mang sắc xuân làm tăng nét tươi sáng, vui mắt trong ngày xuân.

Cụm linh vật được khắc họa từ hình ảnh chú chó Phú Quốc
Cụm linh vật bên trái Đường hoa trên phố đi bộ Nguyễn Huệ được khắc họa lấy cảm hứng từ hình ảnh chú chó Phú Quốc, với tính cách nổi bật nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ. Các chú chó đều trong tư thế đang chuyển động, đầu ngẩng cao, dáng chạy dũng mãnh. Mỗi linh vật cao 2m trên thân lấy cảm hứng từ họa tiết thường được sử dụng trong tem Việt Nam. Mỗi con một họa tiết riêng, một màu sắc riêng tô vẽ thêm cho cuộc sống muôn màu muôn vẻ.
Đảo gia đình linh vật bên phải mang ý nghĩa sum vầy với hình ảnh những chú chó quen thuộc được nuôi dưỡng trong gia đình, nhanh nhẹn, thân thiện và hiền lành. Đọng lại trong mắt khách tham quan là cảnh một gia đình chú chó đầm ấm, những chú chó con tung tăng, vui nhộn. Đặc biệt các chú chó con có thể cử động, lắc lư đầu, tạo nên một hoạt cảnh vui tươi, sống động.

Sưu tầm, gieo trồng nhiều chủng loại hoa mới
Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu, công tác tổ chức đường hoa năm nay được chuẩn bị rất kỹ, có nhiều ý tưởng thiết kế nhưng ý tưởng được chọn với bố cục độc đáo, lạ mắt, phù hợp cảnh quan phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ mang đến cho người tham quan cảm giác dễ chịu, thoáng hơn với những tiểu cảnh lạ mắt, các biểu tượng dễ thương được bài trí dọc hai bên phố đi bộ.
Ban tổ chức đã sưu tầm, gieo trồng nhiều chủng loại hoa mới, các loại lá lạ có thể kể đến như: cúc calimero, cúc nhật, cúc lá nho, mãn đình hồng, phong lữ thảo, lan dendro, lan mãn, lan mokara, lan ngọc điểm đai châu, mai hoa đăng, chuỗi ngọc, bâng khuâng, thu hải đường, cẩm tú cầu hồng, đỗ quyên, lồng đèn, thủy trúc, sen đá bèo, móng rồng ngấn trắng, xương rồng echinocactus, xương rồng notocactus…
* Tiến độ thực hiện đường hoa:
- Thời gian thi công: 15 ngày, từ 29.1.2018 (13 tháng Chạp âm lịch) đến 13.2.2018 (28 tháng Chạp âm lịch).
- Thời gian phục vụ: 7 ngày, từ 19 giờ ngày 13.2.2018 (28 tháng Chạp âm lịch) đến 22 giờ ngày 19.2.2018 (mùng 4 tết).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.