Lính cứu hỏa đẹp trai hô hấp nhân tạo cứu mèo bị ngạt khói

17/02/2017 21:52 GMT+7

Lực lượng lính cứu hỏa đã được cộng đồng mạng khen ngợi hết lời sau khi những hình ảnh trong một vụ hỏa hoạn cho thấy một lính cứu hỏa đang hô hấp nhân tạo để cứu sống một chú mèo bị ngạt khói.

Tờ Daily Mail ngày 17.2 đưa tin hôm trước đó, trong khi chữa cháy một căn hộ ở khu chung cư tại Kowloon (Hong Kong), các lính cứu hỏa phát hiện một chú mèo ngất xỉu vì bị ngạt khói.

tin liên quan

Từ vụ cháy rạng sáng khiến 7 người chết: Làm sao để thoát khỏi đám cháy?
(TNO) Sau vụ cháy tại nhà số 416 đường Nguyễn Trãi (phường 8, quận 5, TP.HCM) làm chết 7 người vào rạng sáng 16.9, nhiều bạn đọc đã thắc mắc 'làm sao để thoát khỏi một đám cháy?'. Sáng 17.9,  PV Thanh Niên Online đã đặt câu hỏi này với một cán bộ thuộc Phòng Cứu nạn cứu hộ, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM.
Hai lính cứu hỏa ngay lập tức tìm cách giúp chú mèo hồi sức. Một trong hai người đã cúi xuống và dùng miệng để hô hấp nhân tạo cho chú mèo cho đến khi nó hồi tỉnh. Sau đó, họ đeo mặt nạ dưỡng khí cho chú mèo rồi đưa đến một trung tâm chăm sóc động vật.
Sau khi đoạn video ghi lại hình ảnh lính cứu hỏa hô hấp nhân tạo để cứu chú mèo được đưa lên mạng, nhiều cư dân mạng đã ca ngợi hành động này.
Lính cứu hỏa đeo mặt nạ dưỡng khí cho chú mèo. Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Một bạn đọc của tờ Daily Mail bình luận: “Đây là tinh thần của thế kỷ 21 và là sự tiến bộ thực sự của con người khi động vật được đối xử bình đẳng”. Một bạn đọc khác viết: “Làm tốt lắm anh bạn lính cứu hỏa, chúng tôi cần nhiều người như bạn trong thế giới này”.
Đám cháy bùng lên do một người đàn ông hút thuốc trong căn hộ của mình ở tầng 3 của khu chung cư vào rạng sáng 16.2, rồi sơ ý vứt đót thuốc lên ghế sofa.
Ngọn lửa cháy lan ra cả các căn hộ xung quanh. Nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa nhanh chóng đến hiện trường và sử dụng thang để đưa những người dân bị mắc kẹt xuống đất. Hơn 26 người đã phải nhập viện vì ngạt khói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.