Liệu pháp mới chống lão hóa não

01/02/2016 09:15 GMT+7

Kết hợp a xít béo omega 3 (có trong cá) cùng vitamin B (đậu, khoai tây, chuối, ớt đỏ...) có thể giúp làm chậm lão hóa não ở người già có vấn đề về trí nhớ, theo nghiên cứu công bố trên tờ Journal of Alzheimer's Disease .

Kết hợp a xít béo omega 3 (có trong cá) cùng vitamin B (đậu, khoai tây, chuối, ớt đỏ...) có thể giúp làm chậm lão hóa não ở người già có vấn đề về trí nhớ, theo nghiên cứu công bố trên tờ Journal of Alzheimer's Disease.

Cử tạ giúp ích cho trí não người cao tuổi - Ảnh: ShutterstockCử tạ giúp ích cho trí não người cao tuổi - Ảnh: Shutterstock
Các nhà khoa học từ các trường đại học ở Na Uy, Anh, Nam Phi và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất phối hợp nghiên cứu ở những người bị suy giảm nhận thức nhẹ (MCI).
“Chúng tôi thấy rằng vitamin B có thể làm chậm hoặc ngăn chặn tình trạng teo não và trí nhớ suy giảm ở những người bị MCI. Chúng tôi muốn tìm hiểu xem a xít béo omega 3 và vitamin B có thể tương tác để ngăn chặn suy giảm nhận thức hay không”, tiến sĩ Celeste de Jager từ Đại học Oxford (Anh) chia sẻ.
“Kết quả cho thấy ở những người có lượng a xít béo omega 3 thấp, bổ sung vitamin B không có tác dụng. Nhưng đối với những người có lượng omega 3 cao, vitamin B rất hiệu quả trong việc ngừa suy giảm nhận thức so với giả dược”, tiến sĩ Abderrahim Oulhaj từ Oxford cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.