Liều mình qua sông Mã trên cầu phao ọp ẹp

26/06/2017 08:32 GMT+7

Mỗi ngày có hàng nghìn người dân và học sinh qua lại trên chiếc cầu phao ọp ẹp bắc qua sông Mã thuộc địa bàn xã Cẩm Giang (H.Cẩm Thủy, Thanh Hóa), phải đối mặt với nguy cơ mất an toàn.

Cây cầu này được “khai sinh” vào năm 2012, dài 180 m, do người dân bắc những thân tre, luồng trên các ụ nổi bằng thùng phuy và lốp xe cũ. Hiện mỗi ngày có hơn 300 học sinh cấp 2, cấp 3 và gần 1.000 người dân các xã Cẩm Giang, Cẩm Quý, Cẩm Tú, Cẩm Lương, TT.Cẩm Thủy (H.Cẩm Thủy) và khách vãng lai qua sông Mã trên chiếc cầu này.
VIDEO: Người dân liều mình qua sông Mã trên cầu phao ọp ẹp
Cây cầu không có lan can, nổi lềnh bềnh trên mặt nước, mỗi khi có người qua lại thì bị rung lắc, chòng chành, rất nguy hiểm. Ông Cao Văn Oanh (55 tuổi, ngụ tại thôn Phú Lai, xã Cẩm Giang) cho biết, nếu đi đường vòng qua sông Mã để lên TT.Cẩm Thủy học bài và đi làm, các cháu học sinh và người dân địa phương phải vượt qua quãng đường 15 km trong khi qua sông Mã bằng cầu phao thì rất gần, chỉ chưa đầy 1 km. Theo ông Cao, dù biết nguy hiểm rình rập nhưng người dân vẫn phải liều mình để con em ngày ngày qua cầu phao đến lớp.
Ông Cao Văn Mạnh (53 tuổi, ngụ tại thôn Phú Lai, xã Cẩm Giang, người trông coi cầu phao) cho biết, vào dịp lễ, tết, lượng khách qua cầu tăng đột biến, có khi xếp hàng dài, khiến ông phải huy động thêm người để hướng dẫn người qua cầu, tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc. “Lòng sông rộng, nước lại chảy xiết, bình thường nước sông sâu khoảng 1,5 m, nhưng vào mùa nước lớn thì sâu đến 5 - 6 m. Chẳng may người qua cầu ngã xuống sông thì rất nguy hiểm, tính mạng bị đe dọa nghiêm trọng”, ông Mạnh nói.
Theo ông Cao Xuân Toản, Chủ tịch UBND xã Cẩm Giang, do ngân sách xã eo hẹp nên chính quyền địa phương đã nhiều lần đề nghị cấp trên tạo điều kiện xây dựng một cây cầu kiên cố, giúp người dân đi lại thuận tiện và an toàn, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. “Năm 2016, HĐND huyện đã đưa cầu Cẩm Giang vào dự án được triển khai xây dựng, kế hoạch đầu năm 2017 sẽ được giải ngân 6 tỉ đồng để làm mố cầu, nhưng đến nay chưa thấy đồng tiền nào cả”, ông Toản nói.
Ông Trần Duy Hưng, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng UBND H.Cẩm Thủy xác nhận việc qua sông trên cầu phao nêu trên là rất nguy hiểm. UBND H.Cẩm Thủy đã trình dự án từ năm 2016, các đoàn khảo sát đã về làm việc, đo vẽ nhưng không biết khi nào dự án xây dựng cầu Cẩm Giang mới được triển khai vì chưa có vốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.