Liên tục 'hành' hội người mù làm... quảng cáo

07/04/2018 10:05 GMT+7

Gần đây, lãnh đạo Hội Người mù tỉnh Thừa Thiên-Huế rất... 'nhức đầu' vì nhận được quá nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn, thư mời quảng cáo từ những người tự xưng là ở các báo, tạp chí.

Theo thông tin riêng của PV Thanh Niên, ngày 5.4, sau nhiều lần than vãn không thành, lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Niềm Tin 17.4 (thuộc Trung tâm dạy nghề và tạo việc làm cho người mù, thuộc Tỉnh hội Người mù Thừa Thiên-Huế) đã ký hợp đồng quảng cáo với một tạp chí thuộc một cơ quan bộ.
Trước đó, công ty nhiều lần từ chối và bị làm phiền bởi nhiều tin nhắn, điện thoại từ người đàn ông “chưa từng gặp mặt” gửi hợp đồng quảng cáo ký sẵn vào cho công ty của hội người mù theo đường bưu điện.
“Họ gọi nhiều lắm. Tôi đoán họ không phải là phóng viên, nhà báo gì đâu, phóng viên chân chính ai lại làm thế với người mù phải không? Hội chúng tôi còn nhờ nhiều báo, đài kết nối các nhà hảo tâm để xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ đời sống cho nhiều hội viên mà...”, ông Lê Văn Lộc, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh kiêm giám đốc công ty, chia sẻ và từ chối cung cấp thêm thông tin về tên họ, chức danh của người yêu cầu làm quảng cáo, “vì ngại mất lòng”!
Hội Người mù tỉnh Thừa Thiên-Huế có 9 đơn vị trực thuộc với 1.956 hội viên; có 3 hợp tác xã, một công ty là Công ty TNHH MTV Niềm Tin 17.4. Ngoài sự hỗ trợ của nhà nước, công ty còn giữ vai trò quan trọng khi mang lại nguồn thu cho tỉnh hội nói chung và hàng chục công nhân thuộc công ty nói riêng, bao gồm hoạt động massage, sản xuất một số mặt hàng thủ công, gia dụng. Đã có những cơ quan truyền thông ủy quyền của báo này, tạp chí kia và cả những cá nhân xưng là “phóng viên” này, “nhà báo” nọ điện nhiều cuộc gọi, tin nhắn, gửi thư từ đến Tỉnh hội người mù để chào mời quảng cáo và lãnh đạo hội phải tìm cách để từ chối.
Tin nhắn trao đổi thúc ép ký quảng cáo gửi lãnh đạo công ty Hội Người mù
“Những người gọi điện, nhắn tin cho lãnh đạo Hội đều xưng là phóng viên, thậm chí có người xưng là người thân của một số lãnh đạo nổi tiếng trung ương rồi yêu cầu Hội làm quảng cáo. Mà Hội người mù thì quảng cáo cái gì, tiền đâu nhiều mà quảng cáo?”, một cán bộ Tỉnh hội người mù chia sẻ.
Theo vị này, kinh phí họ yêu cầu quảng cáo tầm 5 - 7 triệu đồng, rất khó khăn về kinh phí nên lãnh đạo Hội đành bó tay. Dẫu vậy, lời mời quảng cáo cứ liên tục làm phiền, thậm chí còn nhắn tin với giọng điệu rất trịch thượng, hàm ý đe nẹt lãnh đạo Hội.
Ngày 4.4, trong vai là người của Hội Người mù tỉnh Thừa Thiên-Huế, chúng tôi gọi vào số điện thoại 0906….091, là số đã nhắn tin cho lãnh đạo Hội yêu cầu làm quảng cáo. Người bắt máy là đàn ông. Lúc đầu, người này tỏ ra rất vui vẻ, xởi lởi khi được chúng tôi thông báo sẽ ký hợp đồng quảng cáo. Tuy nhiên, sau khi biết rằng chúng tôi không phải là người của Hội thì người này đã dùng những lời lẽ rất khó nghe.
Việc mời doanh nghiệp, tổ chức quảng cáo trên các báo, tạp chí là điều bình thường trong xã hội. Tuy nhiên, đến người mù cũng không tha, dùng cái gọi là “uy quyền”, mối quan hệ quen biết để người mù phải bỏ tiền ra quảng cáo là điều quá phản cảm!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.