Liên tiếp phá hoại ruộng lúa của dân bằng thuốc diệt cỏ

08/05/2017 07:40 GMT+7

Công an TP.Thanh Hóa đang khẩn trương điều tra, truy tìm đối tượng sử dụng thuốc diệt cỏ hủy hoại 2,4 sào lúa sắp đến kỳ thu hoạch của một gia đình trên địa bàn.

Theo phản ánh của ông Nguyễn Văn Thông (62 tuổi, ngụ tại thôn Tân Cộng, xã Đông Tân, TP.Thanh Hóa), sáng 26.4 vừa qua, ra thăm ruộng lúa ở cánh đồng khu vực 12 thuộc thôn Tân Cộng, vợ chồng ông phát hiện toàn bộ 2,4 sào lúa của gia đình đang kỳ trổ bông đã chết cháy.
Ông Thông cho biết, đây không phải là lần đầu tiên ruộng lúa của gia đình bị kẻ xấu hủy hoại. Trước đó, vụ chiêm xuân năm 2016, ruộng lúa này cũng bị phun thuốc diệt cỏ, không thể cho thu hoạch. Khi đó, ông đã trình báo với chính quyền địa phương, nhưng cơ quan hữu trách không tìm ra thủ phạm.
Vụ mùa sau đó, lo sợ lúa tiếp tục bị hủy hoại, gia đình ông không gieo cấy, phải bỏ hoang ruộng đồng. Mãi đến vụ chiêm năm 2017, vợ chồng ông Thông mới cày cấy trở lại, nhưng khi lúa vừa trổ đòng lại tiếp tục bị phá hoại. “Chúng tôi tuổi đã cao, con cái lập gia đình và đi làm ăn xa, kinh tế hoàn toàn trông chờ vào hơn 3 sào lúa nhưng 2,4 sào liên tục bị hủy hoại. Tôi đã trình báo với xã đề nghị làm rõ, tìm kẻ gây hại mà chưa có kết quả. Vụ tới, chắc là tôi không dám gieo cấy nữa”, ông Thông nói.
Ông Thiều Văn Thắng, Phó chủ tịch UBND xã Đông Tân xác nhận ruộng lúa của gia đình ông Thông đã 2 lần bị kẻ xấu phun thuốc diệt cỏ. Năm 2016, ruộng lúa của ông Thông bị phá hoại, cơ quan hữu trách vào cuộc điều tra nhưng chỉ xác định được nguyên nhân lúa chết, không tìm ra được hung thủ.

tin liên quan

Chuột đồng ồ ạt tấn công hàng trăm héc ta lúa
Theo thống kê đến ngày 27.1 của Hội Nông dân xã Biên Giới, H.Châu Thành (Tây Ninh), hiện có gần 500 ha lúa của 184 hộ dân bị chuột đồng tấn công gây hư hại từ 20 - 60%, ước tính thiệt hại trên 7 tỉ đồng. 
Ông Thắng cho biết, thời gian qua, bà Nguyễn Thị Hoa (vợ ông Thông) có tham gia chơi hụi và đang nợ tiền của nhiều người nhưng chính quyền xã không thể khẳng định chuyện nợ nần do chơi hụi có liên quan đến việc kẻ gian phá lúa hay không. “Dù có từ nguyên nhân chơi hụi nợ tiền thì việc gì ra việc đó, không thể hủy hoại tài sản của người khác như vậy được. Vụ việc không những gây thiệt hại kinh tế mà còn khiến người dân hoang mang, lo lắng”, ông Thắng nói.
Theo ông Thắng, UBND xã Đông Tân đã báo cáo tới cấp trên, hiện Công an TP.Thanh Hóa đang điều tra, làm rõ vụ việc. Chính quyền xã cũng vừa tổ chức cuộc họp để thông báo về vụ việc và tuyên truyền để người dân địa phương tham gia tố giác tội phạm, nếu phát hiện người hủy hoại lúa của gia đình ông Thông thì báo cho cơ quan hữu trách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.