Lên màu cho tóc

22/11/2015 19:26 GMT+7

Bạn muốn thay đổi vẻ ngoài của mình? Thay vì mơ tưởng về một kiểu tóc mới, bạn chỉ cần đổi màu tóc.

Bạn muốn thay đổi vẻ ngoài của mình? Thay vì mơ tưởng về một kiểu tóc mới, bạn chỉ cần đổi màu tóc. 

Một số kiểu tóc chỉ phù hợp với một vài khuôn mặt nhất định nhưng màu tóc lại có thể “thay hình đổi dạng” khuôn mặt. 
Cho khuôn mặt to
Một mái tóc khỏe mượt, nổi bật bởi những sợi hightlight ton-sur-ton sẽ làm thon gọn khuôn mặt. Tránh dùng một màu đồng nhất vì nó khiến khuôn mặt to hơn và thu hút sự chú ý đến những chi tiết mà bạn chỉ mong giấu đi. Làn da sáng kết hợp với tóc màu mật ong hoặc màu vàng kim là đẹp nhất. Đối với da sẫm màu hơn, hãy chọn những tông màu nhuộm phù hợp với màu da.
Cho da trắng
Lên màu cho tóc 2
Da trắng là ưu điểm trong trò chơi với màu sắc này. Bất kể là nhuộm tóc gam màu nào thì bạn luôn nổi bật. Những màu tươi như đỏ, vàng, hồng, tím hoặc thậm chí các màu thời trang như bạch kim, xanh dương, xanh rêu, xám khói, nhuộm dip dye hay ombre đều được.
Cho khuôn mặt dài
 Lên màu cho tóc 3
Để khuôn mặt dài trông dịu dàng hơn, hãy nhuộm tóc với nhiều tông màu khác nhau để làm khuôn mặt trông bớt dài hơn. Kiểu tóc nhiều tầng cũng có thể giúp giảm bớt chiều dài và cân đối lại gương mặt rất hiệu quả. Nếu bạn muốn nhuộm tóc vàng, hãy kết hợp hai màu vàng caramel và nâu ánh kim cho nét mặt mềm mại và vẻ đẹp rạng ngời! Nếu tóc bạn sẫm màu, hãy tạo độ sâu cho mái tóc bằng những sợi highlight màu nâu nhẹ và sáng hơn.
Cho da vàng
Lên màu cho tóc 4
Hầu hết người châu Á có làn da trung bình (da vàng) và nước da này kén màu hơn một chút. Đối với những bạn có nước da hơi tái thì lựa chọn màu nâu đỏ, nâu ánh đồng sẽ giúp cho gương mặt bớt nhợt nhạt, có sắc hồng hào tươi tắn hơn. Các bạn có làn da sậm hơn một chút thì gam màu cơ bản như nâu đậm, nâu chocolate sẽ là lựa chọn cơ bản, an toàn mà vẫn đẹp.
Cho da sẫm màu
Lên màu cho tóc 5
Làn da sậm màu thường ít có lựa chọn hơn nhưng không có nghĩa là bạn không thể sở hữu một mái tóc nhuộm khiến người khác ngưỡng mộ. Màu tóc nhuộm hợp với da nâu của bạn bao gồm màu tông đậm như nâu cà phê, nâu hạt dẻ đậm, nâu đen, nâu ánh đỏ - ánh đồng sậm hoặc các màu đỏ đậm, đỏ ánh tím… Các màu này giúp làm sáng da của bạn.
Cho khuôn mặt nhỏ
Lên màu cho tóc 6
Nếu khuôn mặt của bạn hơi nhỏ và vuông, bạn nên nhuộm một màu đồng nhất. Hãy thử màu đen, màu hạt dẻ hoặc thậm chí màu vàng bạch kim. Ngoài ra, với một khuôn mặt nhỏ, bạn có thể chọn kiểu tóc suôn không chia thành nhiều lớp.
Việc thay đổi hình ảnh cho bản thân ngày càng dễ dàng hơn với mọi người thông qua việc thay đổi trang phục, phụ kiện, kiểu trang điểm… nhưng để tạo ra cái tôi của bản thân thì bấy nhiêu chưa đủ. Thử nghĩ xem giữa một cô gái ăn mặc đẹp nhưng tóc chẳng có gì nổi bật so với một cô gái ăn mặc đẹp và có một mái tóc cực kỳ nổi bật, cá tính, bạn sẽ chọn mẫu hình nào cho mình?

Mặt khác, vấn đề nhuộm tóc ở thế kỷ 21 này đã không còn quá xa lạ. Ngoài chuyện quần áo và phụ kiện thì màu tóc cũng là một xu hướng bạn không thể bỏ qua. Màu tóc như một phần trang điểm cho khuôn mặt của bạn vì vậy tùy vào màu da, khuôn mặt cũng như độ tuổi để chọn màu nhuộm, kỹ thuật nhuộm, kiểu cắt thích hợp. Sự lựa chọn màu sắc phù hợp giúp bạn che đi những khuyết điểm mà vốn dĩ chẳng ai thích người khác nhìn thấy. Tạo khối cho khuôn mặt, làm sáng làn da,… đó không còn là việc của make-up. Hãy để màu tóc góp phần tôn lên gương mặt của bạn!
Tư vấn của nhà tạo mẫu tóc Nguyễn Thủy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.