Lên đỉnh ngắm hoa lạ, tìm khắp cùng trời cuối đất cũng không biết tên

27/10/2018 14:31 GMT+7

Đường lên đỉnh Tà Chì Nhù - nóc nhà của tỉnh Yên Bái là một trong những cung trekking đầy thử thách ở Tây Bắc. Điều bất ngờ nhất đối với chúng tôi trong hành trình vừa qua là được ngắm loài hoa lạ phủ khắp núi rừng.

Cao 2.979 m so với mực nước biển và đứng thứ 6 trong các đỉnh núi cao nhất Việt Nam, đỉnh Tà Chì Nhù như một thỏi nam châm đối với những người yêu thích du lịch mạo hiểm.
Vừa qua, nhóm phượt thủ chúng tôi đã phát hiện ra một Tà Chì Nhù đẹp đến nao lòng với khung cảnh mùa hoa tim tím, trăng trắng nở khắp núi. A Chư, anh chàng người Mông làm porter (người dẫn đường, khuân vác hành lý - NV) cho biết: “Người Mông chúng tôi không biết tên loài hoa này là gì. Trong tiếng Mông, không biết hay không hiểu là Chi Pâu. Nên người Mông ở các bản làng quanh đỉnh núi đặt tên cho loài hoa tím trắng này là Chi Pâu luôn”.
Thấy chúng tôi có vẻ không tin, A Chư cười sảng khoái “thách” chúng tôi đi hỏi cùng trời cuối đất Tây Bắc vì chắc chắn rằng sẽ chẳng ai biết tên loài hoa này.
Chỉ đến mùa thu năm nay, hoa Chi Pâu mới được dân bản “bật mí” và ngay khi biết tin, chúng tôi đã tức tốc lên đường tìm kiếm. Loài hoa này bắt đầu xuất hiện trên núi ở độ cao từ khoảng 2.500 m so với mực nước biển cho đến đỉnh và nở rộ vào tháng 10 và 11. Người Mông ở các bản quanh đỉnh Tà Chì Nhù xem loài hoa tím trắng này là sắc hương kỳ diệu của đất trời.
Những vạt núi bao la được nhuộm một sắc màu tinh tú, giữa hương hoa hoang sơ là hình ảnh đàn dê, đàn ngựa của các hộ người Mông chăn thả. Khung cảnh tuyệt đẹp ấy cứ dẫn dắt chúng tôi đi mãi, đi mãi để rồi lạc vào một miền cổ tích đến... quên lối về.
Từ độ cao trên 2.500 m, hoa Chi Pâu nở khắp núi rừng
Hoa Chi Pâu - trong tiếng Mông có nghĩa là không biết, không hiểu
Du khách say mê chụp ảnh
Các bạn trẻ trên đường lên đỉnh Tà Chì Nhù
Với sắc màu tím trắng, hoa mang hơi thở của đất trời Tây Bắc
Đàn dê lạc giữa một rừng hoa
Những chú ngựa thong dong giữa bạt ngàn sắc tím
Một khu lán của người Mông trên đỉnh Tà Chì Nhù
Phượt thủ dừng chân ở chóp inox ghi độ cao 2.979 m

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.