Lễ Quốc khánh 2.9: Gần 100 người dọn rác bãi biển Phú Quốc

02/09/2019 12:21 GMT+7

Gần 100 người là chiến sĩ tiểu đoàn cảnh sát cơ động, biên phòng, cán bộ, đoàn viên thanh niên... đã ra quân làm sạch bãi biển Dinh Cậu ở Phú Quốc vào ngày lễ Quốc khánh 2.9.

Sáng 2.9, dù là ngày nghỉ lễ Quốc khánh nhưng gần 100 người là chiến sĩ tiểu đoàn cảnh sát cơ động, biên phòng, cán bộ, đoàn viên thanh niên... ở H.Phú Quốc (Kiên Giang) đã ra quân làm sạch bãi biển Dinh Cậu.
Việc này được thực hiện theo sự vận động của lãnh đạo H.Phú Quốc, sau khi nhận được phản ánh của người dân về tình hình rác thải từ biển tấp vào bãi biển ngày càng nhiều.
Trước đó, một đoạn bãi biển dài hơn 100 m nằm cạnh khu di tích Dinh Cậu có một lượng rác rất lớn tấp vào. Rác không chỉ tấp trên bãi biển mà ở dưới biển cũng có những mảng rác bồng bềnh theo sóng, trong số này đa phần là bao ni lông.

Rác tấp vào bãi biển liên tục

HOÀNG TRUNG

Lực lượng bộ đội và thanh niên dành ngày nghỉ để làm đẹp bãi biển

HOÀNG TRUNG

Ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết huyện có kế hoạch dọn rác thường xuyên để bãi biển được sạch đẹp

HOÀNG TRUNG

Ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, đẩy lượng rác từ ngoài khơi tấp vào liên tục, vì vậy huyện phải có kế hoạch dọn thường xuyên.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, dù là ngày nghỉ lễ nhưng khi nhận được sự vận động của lãnh đạo huyện, các lực lượng đã hưởng ứng rất nhiệt tình.
“Dù đã có kế hoạch đi chơi cùng gia đình, nhưng chúng tôi vẫn rất vui vẻ dành chút thời gian tham gia dọn rác bãi biển Dinh Cậu, coi như đã góp chút sức nhỏ làm cho Phú Quốc sạch hơn, đẹp hơn trong mắt du khách”, một thanh niên chia sẻ.
Từ khoảng đầu tháng 8.2019 đến nay, lượng rác từ ngoài biển Phú Quốc liên tục tấp vào bờ biển Dinh Cậu khiến nhiều du khách ngại dạo biển. Cũng chính vì lý do này mà lãnh đạo H.Phú Quốc phải nhiều lần cử người ra dọn dẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.