Lễ hội trung thu lớn nhất Việt Nam: 32 lồng đèn 'khổng lồ' diễu hành trên phố

Quế Hà
Quế Hà
12/09/2019 09:09 GMT+7

Tối 11.9, lễ hội rước đèn trung thu của TP.Phan Thiết (Bình Thuận) diễn ra với sự tham gia của 18 phường xã và hàng nghìn học sinh.

Lễ hội rước đèn trung thu năm nay với chủ đề “Thiếu nhi Phan Thiết, vui tết Trung thu, học hành chăm ngoan, vui chơi sáng tạo, làm theo lời Bác”.
Năm nay lễ hội có tổng cộng 32 đèn lớn, mỗi đèn không được có chiều cao quá 4m, rộng không quá 3m. Ngay sau lễ khai mạc, lần lượt các đèn lớn diễu hành qua các con đường chính của thành phố Phan Thiết như đại lộ Nguyễn tất Thành, đường Tôn Đức Thắng, Thủ Khoa Huân, Trần Hưng Đạo rồi vượt cầu Trần Hưng Đạo qua sông Cà Ty, vào đường Nguyễn Du rồi tự giải tán.
Đèn trung thu năm nay với nhiều biểu tượng đặc thù của quê hương Bình Thuận, như biểu tượng con sò, Tháp nước Phan Thiết, chủ quyền Trường Sa - Hoàng Sa của Việt Nam, con tàu vươn khơi đánh cá, trái thanh long… Lễ hội thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến xem.
Lễ hội rước đèn trung thu ở Phan Thiết được sách Guiness công nhận là lễ hội rước đèn trung thu lớn nhất Việt Nam từ năm 2005. Tuy nhiên, hiện nay lễ hội ở Phan Thiết ngày thu hẹp cả quy mô và hình thức bởi rất tốn kém, nhỏ hơn nhiều so với lễ hội này ở thành phố Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang, tỉnh kết nghĩa với Bình Thuận).
Dưới đây là một số lồng đèn đẹp mà phóng viên ghi lại:
 
 
ôpp
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.