Lễ hội chọi voi ở Ấn Độ bị lên án

08/05/2015 18:05 GMT+7

(TNO) Các nhà hoạt động vì quyền động vật đã lên án lễ hội chọi voi ở Ấn Độ. Họ gọi đó là hành động ‘tra tấn’ động vật khi con người buộc những con voi phải đánh nhau một cách tàn bạo.

(TNO) Các nhà hoạt động vì quyền động vật đã lên án lễ hội chọi voi ở Ấn Độ. Họ gọi đó là hành động ‘tra tấn’ động vật khi con người buộc những con voi phải đánh nhau một cách tàn bạo, Mirror đưa tin.

Hai con voi trong một trận đấu ở bang Assam, đông bắc Ấn Độ - Ảnh: Reuters

Lời chỉ trích này đưa ra sau khi xuất hiện một đoạn video ghi lại hình ảnh hai con voi húc nhau trong lễ hội với sự cổ vũ của hàng trăm người.
Đoạn video được quay ở bang Assam, đông bắc Ấn Độ.
Đây là lễ hội truyền thống được người dân địa phương tổ chức hằng năm. Tại đây, người dân sẽ xem và cổ vũ các trận chọi voi, đánh dấu mùa thu hoạch bắt đầu.
Hơn 10 con voi sẽ tham gia các trận chiến với đám đông cổ vũ xung quanh. Đoạn video cho thấy hai quản tượng ngồi trên mình và quất roi vào voi. Luật chơi là những con voi phải húc đối thủ ra khỏi vòng tròn, theo Mirror.
Chọi voi là trò tiêu khiển tiêu khiển ghê tởm, việc đó và tra tấn voi đều là những hành động bất hợp pháp, phát ngôn viên Elisa Allen của Tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật (PETA) ở Ấn Độ cho biết.
Ngày từ nhỏ, những con voi đã bị nhốt và không được đi đâu. Người huấn luyện sẽ thường xuyên đánh chúng bằng các công cụ làm từ sắt. Việc này được thực hiện trong suốt thời gian dài khiến chúng phải sợ hãi và tuân lời quản tượng.
Những con voi sau khi huấn luyện sẽ được đưa đi biểu diễn. Ngoài thời gian đó, chúng bị xích lại, phải sống trong sự cầm tù và sợ hãi, bà Elisa Allen nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.