Lễ 30.4, khách sạn 3-5 triệu/đêm xem pháo hoa Đà Nẵng 'cháy phòng'

28/04/2017 20:02 GMT+7

Ngày khai mạc lễ hội pháo hoa 2017 tại Đà Nẵng đến gần cũng là lúc nhiều khách sạn tại thành phố này cháy phòng.

Các khách sạn trên những tuyến đường gần khu vực khán đài lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) như: Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo… hoặc ven biển Phạm Văn Đồng, Hồ Nghinh… hiện đều thông báo hết phòng.

Ở một số khách sạn trên đường Phạm Phú Thứ, Trần Phú…, nhiều nhân viên lễ tân cho biết, nếu đặt phòng để xem pháo hoa vào thời điểm này là quá trễ bởi khách du lịch ở xa đã đặt phòng trước từ rất sớm.

Một quản lý khách sạn trên đường Phạm Văn Đồng cho biết, những ngày gần đây khách sạn liên tục từ chối khách đến đặt phòng vì kín chỗ. Do dịp bắn pháo hoa trùng thời điểm nghỉ lễ 30.4 nên từ đầu tháng 4, khách sạn đã “chốt” khách nghỉ vào những ngày từ 29.4 – 1.5.

Phòng khách sạn ven biển Đà Nẵng tuy xa địa điểm xem pháo hoa nhưng do lượng khách nghỉ lễ đông nên đang lên “cơn sốt” giá ẢNH: HOÀNG SƠN

“Đặt phòng cho kỳ nghỉ lễ vào thời điểm này là rất khó. Những khách sạn có vị trí tốt, có thể xem được pháo hoa từ trên cao gần như đã chật chỗ. May ra có thể tìm phòng ở những khách sạn xa trung tâm…”, người này nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, dịp festival pháo hoa và lễ 30.4 năm nay, phòng khách sạn tầm trung có giá thuê gần 1 triệu đồng/ngày đêm; khách sạn 4 sao có giá từ 1 - 1,5 triệu đồng/ngày đêm. Trong khi đó, những khách sạn gần khán đài bắn pháo hoa có giá lên đến 3-5 triệu đồng/ngày đêm nhưng không còn chỗ trống.

Không riêng gì khách sạn lên “cơn sốt”, nhiều hàng quán, nhất là những nhà hàng hải sản tại các tuyến đường ven viển như: Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Tất Thành…, cũng rục rịch tăng giá từ giữa tháng 4. Các quán hải sản dọc đường Hoàng Sa đẩy giá tăng từ 20 - 40% do lượng khách mỗi buổi chiều tối rất đông. Dù vậy, du khách vẫn rất hài lòng vì khi đến các nhà hàng này, họ đều được “đi chợ” và chọn món có giá niêm yết rõ ràng.


Ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, công suất buồng, phòng hiện đã đạt khoảng 80%.

Các khách sạn nằm trên tuyến đường Trần Hưng Đạo không còn một chỗ trống trong đêm 30.4 ẢNH: HOÀNG SƠN

“Công tác kiểm soát giá được thực hiện từ ngày 20.4, do Sở Công thương chủ trì. Năm nay do không triển khai bình ổn giá nên chỉ giám sát việc minh bạch, công khai, niêm yết giá. Một số khách sạn chưa làm tốt công tác công khai, niêm yết giá nên Sở Công thương đã tiến hành xử phạt, nhắc nhở…", ông Cường nói.

Theo ông Cường, giá phòng khách sạn trong kỳ nghỉ 30.4 và lễ hội pháo hoa tăng khoảng 30%, chỉ có những khách sạn đắc địa nằm gần khán đài xem bắn pháo hoa thì giá tăng cao, có phòng tăng đến 100%. 

Ông Cường cho biết thêm, lễ hội pháo hoa năm nay thuận lợi hơn do cách thức tổ chức bắn pháo hoa được giãn ra nên không bị áp lực dồn vào một vài ngày. Số phòng cũng tăng nhiều hơn, so với 2015 (lần bắn pháo hoa gần nhất) đã tăng thêm 4.000 phòng nên không bị áp lực nhiều về số lượng, giá phòng được điều tiết theo giá thị trường.

Novotel Danang Premier Han River (bên trái) đối diện khán đài pháo hoa được xem là vị trí đắc địa nhất ẢNH: HOÀNG SƠN

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 kéo dài 4 ngày (tương đương dịp lễ năm 2016), tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 291.783 lượt (tăng 30%) so với cùng kỳ năm 2016. Được biết, dịp này, một số khách sạn 4, 5 sao và khách sạn 2 sao "view sông" có tổ chức các chương trình tiệc tối trong đêm 29 – 30.4 để khách kết hợp xem trình diễn pháo hoa.

Các khách sạn có vị trí xem pháo hoa đắc địa như Novotel Danang Premier Han River đã tung ra các gói khuyến mãi tại hồ bơi Splash ngoài trời, nhà hàng The Square, tầng Thượng hạng.

Khách sạn One Opera có chương trình buffet tối ngắm pháo hoa đêm 30.4; khách sạn Brilliant thiết kế tiệc buffet gánh 3 miền 100 món. Khách sạn Vanda tổ chức chương trình “đại tiệc pháo hoa thưởng thức miễn phí Firework Cocktail” trong đêm 30.4.

Du khách ngồi tàu du lịch xem cận cảnh pháo hoa

Ngày 28.4, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, vừa có văn bản thống nhất cho phép các tàu du lịch đủ điều kiện chở khách trên sông Hàn hoạt động và bán vé cho khách lên tàu trong các đêm bắn pháo hoa DIFF 2017.

Giá vé xem pháo hoa trên tàu, thuyền du lịch được Đà Nẵng thống nhất: đối với tầng trên là 900.000 đồng/khách (đối với các tàu, thuyền được phép bố trí khách ngồi ở tầng trên); đối với tầng dưới là 700.000 đồng/khách.

Sở Du lịch Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị bán vé theo đúng giá quy định. Trường hợp có kèm dịch vụ khác phải niêm yết thông tin và giá của các dịch vụ cụ thể…


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.