Lễ 2.9, khách ùn ùn đổ ra đảo

03/09/2016 08:11 GMT+7

Ngày 2.9, các chuyến tàu từ TP.Rạch Giá và TX.Hà Tiên ra các đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, như Phú Quốc, Nam Du, An Sơn (H.Kiên Hải), Tiên Hải (TX.Hà Tiên)... đều trong tình trạng “cháy” vé.

Để có vé đi chơi đảo trong kỳ nghỉ lễ này, chị T.K.D (ngụ TP.Rạch Giá) cho biết 2 hôm trước chị đã đăng ký mua trực tuyến 10 vé tàu từ TX.Hà Tiên đi xã đảo Tiên Hải của DNTN tàu khách H.X. Thế nhưng sáng 2.9, tại Bến tàu Hà Tiên, khi tàu chuẩn bị khởi hành thì chị D. và những người trong gia đình bị nhân viên hãng tàu yêu cầu lên bờ vì tàu... quá tải.
Chị D. bức xúc: “Tôi đã mua vé từ trước, hôm nay cũng đã lấy vé cầm trên tay nhưng hãng tàu nói quá tải, yêu cầu khách lên bờ. Chúng tôi phải đi chuyến sau đó lúc 10 giờ”.
Trong khi đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ, từ ngày 2 - 4.9, tàu khách tuyến TP.Rạch Giá đi xã đảo An Sơn (H.Kiên Hải) đã được bố trí tăng từ 3 lên 5 chuyến mỗi ngày, nhưng hầu như các chuyến đều trong tình trạng hết vé.
Theo ước tính sơ bộ của UBND xã An Sơn, dịp cao điểm này xã sẽ đón khoảng 3.000 lượt khách đến tham quan. Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND xã An Sơn, cho biết để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho du khách, xã đã chủ động tăng cường lực lượng công an, dân phòng nhất là lực lượng CSGT thường xuyên tuần tra quanh đảo nhằm tránh những rủi ro có thể xảy ra.
Cũng theo ông Tuấn, trên địa bàn xã hiện có gần 60 cơ sở kinh doanh phòng nghỉ với 350 phòng các loại, cơ bản đáp ứng nhu cầu lưu trú của khách trong những dịp cuối tuần. Còn vào những dịp lễ, do lượng khách tăng đột biến nên các doanh nghiệp thường chủ động liên kết với nhau hoặc liên kết với nhà dân để có thêm phòng nghỉ phục vụ khách.
Tại Quảng Ngãi, Ban Quản lý cảng Sa Kỳ cho biết trong ngày Quốc khánh 2.9, lượng du khách từ khắp mọi miền đất nước ra đảo Lý Sơn tham quan tăng đột biến, lên tới hơn 2.000 người. Ban quản lý đã huy động toàn bộ 6 tàu khách cao tốc hoạt động trên tuyến giao thông đường thủy Sa Kỳ - Lý Sơn chạy tăng chuyến, liên tục từ 7 - 16 giờ trong ngày, tổng cộng 15 chuyến, tăng gần gấp đôi so với ngày thường.
Lượng du khách ra Lý Sơn quá đông nên các nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đều “cháy” phòng. Chính quyền H.Lý Sơn đã yêu cầu các chủ nhà nghỉ, khách sạn cam kết không được tự ý nâng giá, đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng của huyện hướng dẫn du khách ăn nghỉ tại nhà của dân theo mô hình du lịch cộng đồng (homestay) và tăng cường kiểm tra, giám sát giá cả dịch vụ du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.