Lấy ý kiến 9 phương án kiến trúc sân bay Long Thành

28/11/2016 14:43 GMT+7

Sáng nay (28.11), 9 phương án kiến trúc sân bay Long Thành đã được Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đưa ra lấy ý kiến người dân tại triển lãm Vân Hồ, Hà Nội.

Tổng công ty Cảng hàng không đã tổ chức thi tuyển quốc tế phương án kiến trúc Nhà ga hành khách - Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Cuộc thi tuyển quốc tế phương án thiết kế kiến trúc nhằm lựa chọn phương án tốt nhất, đáp ứng tối đa các yêu cầu về công năng sử dụng, thẩm mỹ, quy hoạch kiến trúc, cảnh quan, có tính khả thi cao…
Đại diện ACV cho biết, khi đưa ra đầu bài thiết kế đã nhận được sự quan tâm của các tổ chức, đơn vị tư vấn hàng không trong nước và thế giới. Đã có 16 đơn vị tư vấn vượt qua vòng sơ tuyển về năng lực kinh nghiệm, năng lực thực hiện các dự án tương tự đến từ các quốc gia phát triển như Anh, Pháp, Canada, Nhật…
Tới hạn chót nộp hồ sơ, ban tổ chức đã nhận được 9 phương án thiết kế kiến trúc nhà ga. Các phương án dự thi đã được Hội đồng đánh giá xếp hạng phương án thi tuyển kiến trúc Nhà ga hành khách đánh giá và chấm điểm.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, chú trọng lớn nhất trong lựa chọn vẫn là công năng sử dụng, hiệu quả, văn hóa, thân thiện nhất với môi trường.
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được chia thành 3 giai đoạn: giai đoạn 1 đầu tư xây dựng một đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, chậm nhất đến năm 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác.
Giai đoạn 2 sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh cấu hình mở và 1 nhà ga hành khách để đạt công suất 50 triệu khách năm và 1,5 triệu tấn hàng hóa. Giai đoạn 3 hoàn thành các hạng mục dự án đạt công suất 100 triệu khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Một số phương án thiết kế nhà ga hành khách Long Thành:
Mô hình thiết kế lấy hình tượng chủ đạo là chim sẻ để thiết kế phần mái
Tác giả đồ án này sử dụng hình ảnh hoa sen thiết kế họa tiết công trình với các chi tiết màu trầm, hồng nhạt mang phong cách hiện đại
Phương án này cũng lấy ý tưởng từ bông hoa sen cách điệu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.