Lật tàu cao tốc ở Pháp: 4 trẻ em thoát chết thần kỳ

17/11/2015 12:12 GMT+7

(TNO) Những đứa trẻ đã thoát chết hy hữu trong vụ tàu cao tốc của Pháp gặp nạn khi đang chạy thử nghiệm tại Strasbourg làm ít nhất 11 người thiệt mạng vừa qua, theo AFP.

(TNO) Những đứa trẻ đã thoát chết hy hữu trong vụ tàu cao tốc của Pháp gặp nạn khi đang chạy thử nghiệm tại Strasbourg làm ít nhất 11 người thiệt mạng vừa qua, theo AFP.

Những trẻ em có mặt trên đoàn tàu gặp nạn tại Strasbourg (Pháp) không bị chấn thương nặng - Ảnh: AFPNhững trẻ em có mặt trên đoàn tàu gặp nạn tại Strasbourg (Pháp) không bị chấn thương nặng - Ảnh: AFP

Tại buổi họp báo hôm 16.11, các công tố viên cho biết 4 trẻ em, nằm trong số 53 người có mặt trên chuyến tàu cao tốc gặp nạn ngày 14.11, đã thoát hiểm ngoạn mục. Các em này có độ tuổi từ 10 tới 15, được cho là không gặp chấn thương nặng.

“Thống kê thương vong vẫn chưa là con số chính thức, nhưng điều may mắn là nhóm trẻ em chỉ bị chấn thương nhẹ”, công tố viên ở Strasbourg, ông Alexandre Chevrier, cho biết.

Hiện cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và chờ xem lý do giải thích tại sao lại chở đến 53 người trong một chuyến chạy thử nghiệm, theo AFP.

Người đứng đầu của công ty đường sắt Pháp SNCF, Guillaume Pepy, cho biết một tai nạn như vậy “rõ ràng” không xảy ra khi cơ chế an toàn được kích hoạt. Các cơ chế này vốn đã bị tắt trong lúc chạy thử nghiệm, nên không thể cung cấp các tính năng tự điều chỉnh dựa trên tốc độ, độ rung, nhiệt độ...

Việc tắt cơ chế an toàn trong lúc thử nghiệm nhằm kiểm tra khả năng chịu đựng của tàu trong điều kiện vượt quá giới hạn tốc độ cho phép, ông Pepy nói thêm.

Đây là tai nạn chết người đầu tiên liên quan tới tàu hỏa của Pháp kể từ khi dịch vụ này bắt đầu vào năm 1981, AFP cho biết.

Các nhà điều tra vẫn đang phân tích dữ liệu từ hộp đen của tàu để có kết luận sau cùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.