Lắp đặt thiết bị soát vé tự động tại 3 ga tàu

28/10/2017 19:32 GMT+7

Trong tháng 11, Tổng công ty đường sắt VN sẽ lắp đặt và vận hành thử nghiệm thiết bị soát vé tự động tại 3 ga hành khách: Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn.

Cụ thể, tại ga Hà Nội sẽ lắp 6 làn với 10 cổng soát vé tự động; tại ga Đà Nẵng lắp 2 làn với 3 cổng soát vé tự động; tại ga Sài Gòn lắp 3 làn với 5 cổng soát vé tự động. Nếu vé hợp lệ, cổng sẽ tự động mở chốt cửa cho một người qua. Nếu vé không hợp lệ, cổng sẽ không mở và thông báo cho hành khách biết trạng thái qua đèn LED và âm thanh.
Trong trường hợp vé hợp lệ nhưng cổng kiểm soát vé tự động không mở; nhân viên tại ga sẽ trực tiếp sử dụng mã code được cấp để mở cổng cưỡng bức khi hệ thống lỗi hoặc gặp sự cố. Ngành đường sắt cũng thực hiện việc kiểm soát vé của hành khách tại các cổng ra vào các ga: Lào Cai, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế, Nha Trang, Diêu Trì; đồng thời bãi bỏ quy định kiểm soát vé trên ke ga và tại cửa toa hành khách lên tàu. Trong trường hợp phát hiện hoặc nghi ngờ có người lên tàu không có vé hoặc sử dụng thẻ lên tàu không hợp lệ thì nhân viên tổ công tác trên tàu được tổ chức kiểm tra, kiểm soát lại vé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.