Thừa Thiên - Huế lập biên bản nhóm người về từ TP.HCM bị kẹt ở đèo Hải Vân

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
04/08/2021 18:38 GMT+7

Chiều nay 4.8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế phản hồi chính thức về việc 23 người thuê xe từ TP.HCM về bị 'kẹt' ở Hải Vân . Theo đó, nhóm người vi phạm quy định phòng chống dịch sẽ bị xử lý.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, qua kiểm tra, xác minh cho thấy đây là những người dân tự ý trở về địa phương từ các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Quan điểm của tỉnh vẫn tổ chức tiếp nhận, đưa vào cách ly tập trung nhưng đồng thời sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định đối với hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch của các công dân.
Nhóm 23 công dân này đã được Chốt kiểm soát y tế số 5 - Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) tiếp nhận lúc 10 giờ sáng nay, thực hiện khai báo y tế, lập biên bản vi phạm và đã đưa đi cách ly tập trung.

Nhà xe thả khách rồi quay đầu

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết thêm, sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện 1063/CĐ-TTg, số lượng người từ vùng dịch trở về địa phương có chiều hướng giảm dần. Tuy nhiên, số lượng người về và được đưa vào cách ly tập trung vẫn còn cao, ngày 1.8 có 541 người, ngày 2.8 có 1.603 người, ngày 3.8 có 886 người.
Đặc biệt, thay vì trở về theo hình thức tự phát bằng xe máy thì bây giờ công dân lại được các nhà xe dịch vụ mời chào, lôi kéo chi trả phí để trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16.

23 người về từ TP.HCM bị lực lượng chức năng Huế “buộc quay đầu xe”

Theo thông báo, các phương tiện này chở người về, dừng trả khách trước các chốt kiểm soát và quay đầu. Một số trường hợp lại có hình thức treo băng rôn trước xe với tiêu đề “Chuyến xe nghĩa tình đưa bà con về quê”.
Điều này làm cho tình hình người về từ vùng dịch ngày càng phức tạp hơn, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch tại địa phương và tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.
“Những hành động này đáng lên án, tỉnh sẽ kiên quyết xử lý hành vi vi phạm nguyên tắc phòng, chống dịch của cá nhân, tổ chức liên quan đến các loại phương tiện này nhằm thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ”, thông báo nêu.

Bản tin Covid-19 ngày 4.8: Cả nước 7.623 ca, TP.HCM lần đầu tiên dưới 4.000 ca sau gần nửa tháng

Như Thanh Niên đã thông tin, chiều nay ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, khi trả lời PV Thanh Niên cũng đã nêu ra phương án xử lý đối với nhóm người trở về bằng phương tiện ô tô thuê, kể cả xử lý chủ phương tiện.
Theo ông Bình, chủ xe chở nhóm người này về đang được địa phương xem xét xử lý theo hướng giữ xe, niêm phong, làm rõ hành vi đưa người ra khỏi vùng dịch trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.