Lao động Việt trong vụ cháy ở Đài Loan: Xác định danh tính 3 người thiệt mạng

Lucy Nguyễn
Lucy Nguyễn
07/02/2019 21:15 GMT+7

Cập nhật tình hình vụ cháy kho hàng ở Đài Loan, Hội lao động Việt cho biết có 3 người thiệt mạng còn 2 người khác chưa tìm thấy trong tổng số 6 lao động Việt gặp nạn.

Tính đến chiều tối ngày 7.2, vụ cháy đã khiến 3 lao động Việt Nam thiệt mạng, 1 bị thương, 2 người chưa tìm thấy.
Trả lời PV Thanh Niên, Hội lao động Việt tại Đài Loan cho biết 3 lao động Việt đã thiệt mạng trong vụ cháy là anh Nguyễn Phi Hùng (Bắc Ninh), anh Tăng Văn Chăm (sinh ngày 27.10.1985, quê Gia Lộc, Hải Dương), anh Nguyễn Văn Hân (sinh ngày 24.10.1986, quê Gia Thành, Hải Dương).
Ngoài ra, anh Nguyễn Đức Thịnh (Bắc Ninh) bị bỏng nặng, đang được điều trị tại phòng cấp cứu đặc biệt tại Bệnh viện Đào Viên
Hội lao động Việt ở Đài Loan lập bàn thờ anh Nguyễn Phi Hùng Ảnh do Hội lao động Việt tại Đài Loan cung cấp
Ngoài anh Nguyễn Phi Hùng còn có 2 lao động Việt thiệt mạng trong vụ cháy là anh Chăm và anh Hân Anh do Hội lao động Việt tại Đài Loan cung cấp
Theo hãng tin CA, vụ cháy xảy ra vào sáng 6.2 tại kho hàng của Công ty Kerry TJ Logistics, nằm ở tầng 2 của tòa nhà 5 tầng tại quận Quan Âm, thành phố Đào Viên (Đài Loan). Nhà chức trách đã điều động 39 xe cứu hỏa, cứu thương cùng 103 lính cứu hỏa đến hiện trường sau khi nhận được cuộc gọi vào 10 giờ 19 phút (giờ địa phương).
Trước đó, theo sự điều tra sơ bộ của cơ quan phòng cháy chữa cháy Đài Loan, nhà thầu họ Trần đã thuê các công nhân nam, trong có 1 người Việt Nam là anh Nguyễn Phi Hùng đến công ty vận chuyển này làm việc. 5 lao động Việt còn lại là do anh Hùng dẫn đến với mục đích kiếm thêm tiền dịp nghỉ Tết.
Sở Lao động thành phố Đào Viên cho biết, tuy 6 lao động Việt Nam đều đến Đài Loan làm việc hợp pháp, nhưng tự đi làm thêm trong dịp Tết là vi phạm pháp luật, trong khi chủ thuê bất hợp pháp có thể sẽ bị phạt 750.000 Đài tệ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.