Lãnh đạo phường không làm được thì về làm việc khác: Quyết tâm thì làm được!

03/03/2017 08:06 GMT+7

Bài viết Lãnh đạo phường không làm được thì về làm việc khác trên Thanh Niên số phát hành ngày 2.3 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Quan trọng là công bằng
Trong quá trình xử phạt hành vi lấn chiếm lòng lề đường, đừng để xảy ra chuyện làm ngơ do quen biết, người thân hoặc các lý do tế nhị khác. Hậu quả của việc này là sẽ không dẹp được nạn lấn chiếm lòng lề đường gây bất bình, mất lòng tin của người dân đối với các cơ quan chức năng. Vì vậy, các xã, phường cũng như các quận cần giao trách nhiệm cho cán bộ thực sự làm được việc, thực sự làm vì cái chung.
Nguyễn Văn Hưng
(Bà Điểm, H.Hóc Môn, TP.HCM)

tin liên quan

'Phố nhậu' nháo nhào khi bị kiểm tra vỉa hè
Thấy lực lượng trật tự đô thị kiểm tra, nhiều quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng (đoạn qua P.11, Bình Thạnh, TP.HCM) nháo nhào thu dọn bàn ghế lấn chiếm vỉa hè.
Tràn đầy tin tưởng
Mấy hôm nay, với chiến dịch giành lại vỉa hè, tôi chắc rằng cán bộ, lãnh đạo từ cấp phường đến thành phố đều vất vả. Nhưng thà vất vả lần này rồi sẽ đỡ mệt mỏi với vấn nạn lấn chiếm lòng lề đường. Một khi trật tự đã được lập thì việc phát hiện và xử lý vi phạm sẽ đơn giản, hiệu quả hơn. Tôi và có lẽ tất cả người dân TP.HCM cũng như cả nước đang tràn trề tin tưởng vào sự thành công của việc này.
Hồ Mỹ Hạnh
(Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Dân đồng lòng sẽ thành công
Thực tế mấy ngày ra quân giành lại vỉa hè cho thấy người dân TP.HCM rất tuân thủ chủ trương, nhiều hộ tự đập bỏ tam cấp lấn chiếm lòng lề đường cũng như thu hẹp phạm vi buôn bán vào trong cửa hàng, trong nhà. Như vậy chứng tỏ người dân rất thuận theo quy định của chính quyền, tuân thủ pháp luật. Nguyên do người dân biết sai mà vẫn vi phạm lòng lề đường là người này lấn được và không bị phạt thì người khác bắt chước theo. Bây giờ, khi chính quyền gắt gao xử phạt thì ai cũng phải tuân thủ.
Ngô Quang Tâm
(Q.5, TP.HCM)

tin liên quan

Người Sài Gòn với ký ức 'chợ nhà giàu' Tôn Thất Đạm giữa trung tâm
Lọt thỏm giữa những tòa nhà cao tầng sầm uất ở trung tâm Sài Gòn, Chợ Cũ Tôn Thất Đạm, hay còn gọi là 'chợ nhà giàu' trước đây ngày qua ngày ngắm nhìn sự chuyển mình của thành phố. Theo UBND TP, tiền thân Chợ Cũ là tự phát nên nằm trong kế hoạch giải tỏa để trả lại lòng đường, vỉa hè.
Rất hiệu quả
Chiều qua, khi đi về vào giờ cao điểm nhưng tuyến đường Trường Sa, Hoàng Sa ngang qua Q.3, Q.Tân Bình... vẫn thông thoáng, ít kẹt xe hơn. Do lượng xe đông, các phương tiện di chuyển chậm một tí chứ không tắc nghẽn như trước. Có được điều này là do vỉa hè thông thoáng, người dân không dừng, đậu dưới lòng đường để mua hàng hóa ở các hàng quán lấn chiếm vỉa hè. Đường đã trả về đúng giá trị của nó, mọi người cùng lưu thông, ai cũng cảm thấy lạ và vui mừng. Hoan nghênh việc lập lại trật tự lòng lề đường của thành phố.
Đỗ Minh Vũ
(H.Hóc Môn, TP.HCM)

Quyết tâm sẽ được
Đây không phải lần đầu giao việc lập lại trật tự lòng lề đường cho lãnh đạo phường, tuy nhiên, những lần trước do việc xử lý kỷ luật lãnh đạo phường không hoàn thành nhiệm vụ chưa thực sự nghiêm túc, nên có lẽ lãnh đạo các phường vẫn còn “lờn”. Nay với sự quyết tâm cao độ của lãnh đạo thành phố, lãnh đạo quận huyện thì xem ra lãnh đạo các phường, xã trên địa bàn TP.HCM phải ra sức thực hiện, nếu không làm tốt vai trò của mình thì rất có thể một vài lãnh đạo phường sẽ phải bị kỷ luật chuyển công tác. Dân mong mỏi như vậy.
Huỳnh Đức Đồng
(Q.Tân Bình, TP.HCM)
Nguyễn Thanh Phước
Việc giành lại vỉa hè là điều cần làm, nhất là khi cả nước cùng đồng lòng. Tuy nhiên, theo tôi nên vận động, ra thời hạn cho người dân tự thực hiện trước. Nếu dân không thực hiện, chây ì thì chính quyền tổ chức lực lượng cưỡng chế, tháo dỡ... Như vậy sẽ tạo cho dân một ý thức tự giác, có trách nhiệm với xã hội, không vi phạm quy định của nhà nước.
Nguyễn Thanh Phước 
(H.Hóc Môn, TP.HCM)
Huỳnh Thanh Sang
Giành lại vỉa hè đã khó, giữ được vỉa hè sau khi giành lại chắc chắn sẽ là một câu chuyện dài, khó khăn. Vì vậy, đặt nặng vai trò của lãnh đạo phường, xã là hoàn toàn hợp lý. Xã, phường phải quán xuyến trật tự lòng lề đường một cách toàn diện, bất kể ngày - đêm, lễ tết... Hơn thế, phải thực hiện rộng khắp chứ không chỉ thực hiện ở các tuyến đường mẫu. Phải xử lý vi phạm trong cả các con đường nhỏ, nơi nào ảnh hưởng đến lưu thông của người dân là xử lý hết.
Huỳnh Thanh Sang 
(Q.6, TP.HCM)
T.T - Duy Khang 
( thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.