Lắng nghe lời trái tim

10/03/2009 15:34 GMT+7

(TNO) Theo quan niệm người xưa, “làm nhà, lấy vợ, tậu trâu” (có chỗ ở, lập gia đình và xây dựng sự nghiệp) là ba việc quan trọng nhất trong cuộc đời một người đàn ông. Vì thế, Minh Hiếu không ngại đem nỗi băn khoăn của mình bày tỏ với khách tâm tư, mong tìm được lời khuyên tốt để thực hiện một trong ba việc quan trọng ấy: chọn bạn đời.

Bạn sẽ tìm được nhiều điều bổ ích cho mình trong những chia sẻ dưới đây:

Lam Phương (TP.HCM): Hôn nhân là sự hòa hợp giữa hai tâm hồn. Tôi thấy, nhiều người càng kỹ tính càng dễ hụt hẫng, vì họ quá cầu toàn, luôn so sánh... và đó cũng là tiền đề cho sự lủng củng trong gia đình. Bạn hãy chọn người nào mà mình thực lòng yêu thì mới có hạnh phúc, vì nếu không yêu, bạn sẽ khó bỏ qua những sai lầm của người ấy lắm đấy. Chúc bạn hạnh phúc!

Hoa Lư (TP.HCM): Tâm sự của Minh Hiếu khiến tôi hơi chạnh lòng, vì như nói về chính tôi vậy, có điều tôi đã 30 tuổi. Hiếu biết không, vấn đề Hiếu băn khoăn có nhiều điều phải bàn lắm (vì tôi đã trải qua nên khá thấm).

Những người phụ nữ như chúng tôi chính vì từng trải qua nhiều thử thách nên trong cuộc sống tất nhiên hơi bị "khô", nhưng lại có sự mặn mà, chững chạc, mà có khi kèm chút bất mãn nữa. Đôi khi Hiếu còn thấy, chúng tôi cũng nhí nhảnh nữa (vì không ít người đã chọn cách này để người đời thấy họ bề ngoài vui vẻ, yêu đời, nhằm lấp liếm những đau thương, va vấp từng trải qua trong cuộc sống). Thế nên, mong Hiếu đừng chỉ nhìn ở một khía cạnh đơn thuần.

Trở lại với vấn đề của Hiếu, thật ra, gặp và chọn bạn đời như thế nào nên quan tâm nhiều đến việc hai người có hợp với nhau hay không. Cái gì cũng có 2 mặt, trong mỗi con người cũng vậy, thế nên người ta mới nói đi tìm một nửa của mình đấy thôi!

Vine (TP.HCM): Người ta thường bảo lòng tham của con người là vô đáy, và trong tình yêu cũng vậy, người ta luôn mong đợi nửa kia của mình thật hoàn hảo. Nhưng bạn đừng quá cầu toàn, cả đời bạn sẽ không gặp được một người hoàn hảo đâu. Tự hoàn thiện mình và giúp người kia khắc phục nhược điểm, bạn sẽ tiến gần đến sự hoàn hảo. Chúc bạn thật nhiều may mắn!

Thuy (nuocthu...@yahoo.com): Tôi cảm thấy có mình trong tâm sự của bạn. Một cuộc tình tan vỡ, trong trái tim người con gái luôn có một vết thương sâu. Chị bạn của bạn cần thời gian để vết thương đó liền miệng. Tôi chưa yêu ai cho đến thời điểm này, dù có đôi lần trái tim đã xao xuyến đó. Nhưng nhìn vào cuộc hôn nhân của mẹ, của chị, mọi người xung quanh và những lần cãi vã, chia tay của đám bạn khi đang yêu, tôi bỗng "ngại yêu" vô cùng. Dù nhiều khi tôi thấy tủi thân khi người ta có đôi đi bên nhau. Tôi mong tìm được một người chồng lớn tuổi hơn mình, yêu mình thật nhiều, để có thể chiều chuộng những sở thích con gái của tôi. Nhưng đó là lời của lý trí. Còn con tim tôi lại bảo liệu sống như vậy được bao lâu, có hạnh phúc không khi mà trái tim mình không dành hẳn cho người ấy, mình chỉ sống với người ấy để thỏa mãn những sở thích cá nhân của mình? Như vậy có gọi là tình yêu và hôn nhân không? Mọi chuyện sẽ là hoàn hảo khi mình tìm được một người hòa hợp cả hai điều kiện ấy, bạn nhỉ?

Đoàn Ngọc Hoài (TP.HCM): Khi chọn bạn đời, bạn phải biết mình cần gì, cái gì đối với bạn là quan trọng - bề ngoài hay tính cách, hình thức hay nội dung?

Còn một vấn đề cần quan tâm là độ tuổi khi so sánh một cô gái 20 tuổi và một người con gái 30 tuổi. Hẳn thời gian và kinh nghiệm của người 30 tuổi sẽ vững vàng và bản lĩnh hơn nhiều. Nhưng, tố chất một con người là không thay đổi. Một cô bạn gái có tính tình dễ thương, biết quan tâm đến người khác, sâu sắc và chịu đựng thì cho dù ở khoảng thời gian không gian nào họ cũng vẫn như vậy, tuy biểu hiện có khác nhau.

Việc chọn "nửa" nào nên tùy thuộc vào mức độ phù hợp giữa tính cách và hoạt động sống của người ấy với bạn, chứ không nên theo một khuôn mẫu nào cả.

Vườn tâm tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.