‘Làng không mẹ’ ở Trung Quốc

11/08/2015 08:33 GMT+7

(TNO) Trong mấy ngày qua, truyền thông Trung Quốc rầm rộ đưa tin về một ngôi làng ở nước này có tới 132 trẻ sống không có mẹ nên gọi đó là 'làng không mẹ', thu hút sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng.

(TNO) Trong mấy ngày qua, truyền thông Trung Quốc rầm rộ đưa tin về một ngôi làng ở nước này có tới 132 trẻ sống không có mẹ nên gọi đó là “làng không mẹ”, thu hút sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng.

Một bé gái ở “làng không mẹ” xem lại ảnh chụp cùng mẹ - Ảnh: Ifeng.comMột bé gái ở “làng không mẹ” xem lại ảnh chụp cùng mẹ - Ảnh chụp màn hình Ifeng.com
Đó chính là làng Hoàng Kinh ở huyện Thiệu Dương thuộc tỉnh Hồ Nam. Trong số trẻ em nói trên, 116 trẻ có mẹ tái hôn hoặc bỏ xứ trong khi những đứa trẻ còn lại mất mẹ, theo Tân Văn xã ngày 9.8.
Hầu hết những đứa trẻ ở làng Hoàng Kinh không nhớ hình dáng của mẹ. Do thiếu sự chăm sóc của mẹ, những đứa trẻ này có thể bị tổn thương tâm lý, theo hãng tin PTI.
Chỉ vài giờ sau khi những bài viết về “làng không mẹ” được đưa lên mạng, đã có hàng chục ngàn người chia sẻ, bình luận với phần lớn ý kiến bày tỏ sự thương cảm đối với các trẻ. Trong đó, có người viết rằng họ không thể ngờ lại có “làng không mẹ như thế”. Một số người khác thì kêu gọi các lực lượng trong xã hội cùng hỗ trợ các trẻ, theo Tân Hoa xã.
Ngoài ra, có không ít cư dân mạng đã liên hệ với phóng viên hỏi về địa chỉ để mong hỗ trợ học phí và sinh hoạt phí cho các em.
Thông tin về “làng không mẹ” được báo chí Trung Quốc đăng không lâu sau khi 4 đứa trẻ (tuổi từ 5 - 13 tuổi) ở tỉnh Quý Châu sống không có cha mẹ đã tự sát bằng thuốc từ sâu, gây chấn động cả nước. Vụ việc đau lòng này xảy ra khi cha của các em này đi làm ở xa, còn người mẹ đã bỏ xứ từ tháng 3.2014 sau khi cãi vã với chồng, theo tờ China Daily.
Trung Quốc hiện nay có hơn 60 triệu trẻ em ở các vùng nông thôn bị bỏ lại sống với người thân, thường là ông bà, vì tình trạng đô thị hóa ở nước này đã khiến hàng triệu người cha/người mẹ bỏ quê để lên các thành phố tìm việc làm, theo Tân Hoa xã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.