Làng hoa Sa Đéc rộn ràng đón tết

Còn gần 3 tuần nữa mới đến tết Nguyên đán nhưng không khí ở làng hoa Sa Đéc (TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) đã nhộn nhịp từ sáng đến chiều tối.

Trên các ngả đường vào làng hoa đã dập dìu xe chở hoa và khách tới tham quan.

Vào mùa này, đi dọc theo các con đường nhựa hoặc đường bê tông ngoằn ngoèo chạy xuyên qua làng hoa, thấy nơi đâu cũng rực rỡ sắc màu. Hoa tràn ngập từ hai bên đường, dưới ruộng, sân nhà. Điểm đặc biệt của làng hoa Sa Đéc là hầu hết hoa kiểng đều được trồng hoặc treo trên giàn, trông rất đẹp mắt.

Trong đó, phường Tân Quy Đông có khoảng 1.200 hộ chuyên sống bằng nghề trồng hoa kiểng suốt quanh năm. Hoa kiểng ở đây cũng được trồng tập trung thành từng vùng. Ví dụ nơi thì chuyên trồng các loại hoa phục vụ mùa Tết như hoa hồng, cúc, vạn thọ, cát tường...; nơi thì trồng các loại cây lá màu dùng trang trí công viên, đường hoa và bán thường xuyên như kim phát tài, phú quý, vạn lộc, dạ lý hương, ngọc lan, mười giờ, dạ yến thảo…

Chị Mai ở khóm Tân Mỹ, phường Tân Qui Đông, cho biết năm nay thời tiết không thuận lợi nên vườn của chị chỉ ươm được hơn 1.000 giỏ kiểng lá màu và đã hợp đồng giao cho khách hàng với giá 6.000 đồng một giỏ, trong khi năm ngoái chị ươm được hơn 9.000 giỏ. Khu vườn của anh Kiệt cùng khóm Tân Mỹ, cũng đã ký hợp đồng cung ứng 1.000 chậu vạn thọ và đang giao cho khách 500 chậu mồng gà với giá 12.000 đồng một chậu.

Nhà vườn cho biết đến thời điểm này, giá cả so với năm ngoái không có nhiều biến động. Các loại hoa Tết như cúc mâm xôi, giá bán lẻ 60.000 đồng một chậu. Cúc tiger bán cho công trình 50.000 đồng một cặp. Các loại hoa treo như rau dừa 60.000 đồng một cặp, dạ yến thảo 50.000 đồng cặp...
Riêng các loại kiểng trái giá có nhích hơn chút đỉnh như tắc loại nhỏ 150.000 đồng một chậu, loại trung bình 250.000 đồng, còn loại lớn tạo dáng hình cây thông cao khoảng 1 mét giá khoảng 900.000 đồng một chậu.
Làng hoa Sa Đéc năm nay không có nhiều giống hoa mới. Trong khi đó, mưa trái mùa, kéo dài khiến cho nhiều nhà vườn đối mặt với khó khăn.
Anh Sang ở phường Tân Khánh Đông cho biết, hiện tại nhiều khách hàng ở TP.HCM xuống đặt hàng nhưng chỉ có hoa vạn thọ là nở đúng Tết.
Các loại hoa cúc, rau dừa, sao nhái... đều nở sớm. Đặc biệt là cơn mưa lớn vào tối 21.1.2018 đã làm cho các ruộng hoa cúc “hả miệng” hết!



Mưa làm cho nhiều loại hoa bị úng, thối rễ, vàng lá. Vườn anh Hiếu ở Tân Quy Đông phải xử lý lặt hoa nở sớm trên cây rau dừa để nuôi đợt hoa tết. Còn hoa cát tường thì bị vàng lá, nên  không đạt yêu cầu. Vườn anh Hiếu cũng nhập giống cúc đồng tiền từ Đà Lạt về trồng thử nhưng do ảnh thời tiết nên bị hư hao khá nhiều.
Người trồng hoa cho biết trước đây bà con sử dụng bội đan bằng cây tre, trúc, gặp mưa kéo dài vẫn không bị úng. Vài năm nay hầu hết mọi người đều sử dụng chậu nhựa nên nước thoát không kịp, gây thối rễ, nhất là các loại hoa thân mềm như mồng gà, mười giờ, dạ yến thảo...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.