Làng cấm... chết

16/01/2016 08:12 GMT+7

Thị trưởng Davide Zichinella của thị trấn Sellia, phía nam Ý ( ảnh ) đã ra một sắc lệnh lạ đời: cấm cư dân thị trấn... “về chầu ông bà”.

Thị trưởng Davide Zichinella của thị trấn Sellia, phía nam Ý (ảnh) đã ra một sắc lệnh lạ đời: cấm cư dân thị trấn... “về chầu ông bà”. 

Ảnh: Le Point
Ảnh: Le Point
Theo tờ Le Point, nguyên nhân là do thị trấn chỉ có hơn 500 người này có đến 60% dân số hiện trên 65 tuổi và nguy cơ bị xóa sổ đã ở trước mắt.
Ông Zichinella, vốn là một bác sĩ, đã ra sắc lệnh nói trên kèm theo lời đề nghị dân Sellia “sống có trách nhiệm” bằng cách quan tâm hơn đến sức khỏe của chính mình.
Bắt heo trên đường cao tốc
Một đoạn đường cao tốc A10 ở gần thành phố Poitiers, miền trung nước Pháp vừa phải đóng cửa suốt nhiều giờ liền vì bị hàng trăm con heo “xâm chiếm”. 
Theo tờ Le Parisien, nguyên nhân vụ việc là do một xe tải chở 190 chú “ụt ịt” bị lật, đổ ngang đường và làm toàn bộ số hàng bị “sổng” ra đường.
Chính quyền địa phương đã phải huy động cảnh sát, hiến binh và lính cứu hỏa ra... bắt heo để “vãn hồi trật tự” (ảnh).
Cuộc giải cứu rùng rợn
Một nông dân ở bang Kerala, miền nam Ấn Độ đã bất chấp nguy hiểm để giải cứu 2 con dê con của mình bị một con trăn lớn nuốt vào bụng. 
Theo tờ Mirror, đám đông hiếu kỳ “xanh mặt” chứng kiến cảnh người đàn ông dùng 2 tay cố ấn vào con trăn để “nặn” 2 con dê ra (ảnh).
Cuộc giải cứu rùng rợn
Ảnh: Mirror
Nỗ lực của ông cuối cùng cũng thành công, nhưng tiếc là cả hai con dê đều đã chết. Không rõ số phận của con trăn ra sao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.