Lần đầu tiên xử phạt nhân viên y tế hút thuốc lá

19/12/2016 08:02 GMT+7

Ngày 18.12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã xử phạt nhiều trường hợp hút và bán thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện (BV), trong đó có cả nhân viên y tế trực.

Cụ thể, một điều dưỡng Khoa Nội thần kinh BV Nguyễn Tri Phương, hút thuốc lá trong phòng trực của khoa, bị đoàn kiểm tra của Sở Y tế phát hiện và lập biên bản, phạt 200.000 đồng.
Hai người khác là nhân viên giữ xe BV H.Bình Chánh và bảo vệ BV Q.3 bị phạt mỗi người 200.000 đồng vì hành vi hút thuốc lá trong khuôn viên BV.
VIDEO: Vứt tàn thuốc nơi công cộng có thể bị phạt nặng

tin liên quan

Lệnh cấm hút thuốc nơi công cộng bị lãng quên
Quy định cấm hút thuốc nơi công cộng gần như bị lãng quên sau hơn 3 tháng có hiệu lực. Rất nhiều người vô tư nhả khói ở bệnh viện, trường học, bến xe... mà không bị xử phạt.
Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP phạt mỗi cá nhân 1,5 triệu đồng gồm: ông Đái Ngọc Hùng, chủ cửa hàng bách hóa, bán thuốc lá trong BV Trưng Vương; ông Lưu Đức Sơn bán thuốc lá trong BV đa khoa Vạn Hạnh; ông Huỳnh Ngọc Ẩn bán thuốc lá ở căn tin BV H.Bình Chánh.
“Đây là lần đầu tiên ngành y tế lập biên bản và thanh tra y tế ra quyết định xử phạt các trường hợp hút và bán thuốc lá trong khuôn viên BV như vậy”, bác sĩ Trịnh Văn Hiệp, thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá ngành y tế TP.HCM, nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.