Lần đầu tiên hoa hồng Đà Lạt rớt giá trước Valentine 14.2 do ảnh hưởng Corona

12/02/2020 20:05 GMT+7

Lần đầu tiên suốt hàng chục năm qua, hoa hồng Đà Lạt (Lâm Đồng) rớt giá thê thảm trước lễ Valentine 14.2 do ảnh hưởng của dịch viêm phổi virus Corona (Covid-19). Nông dân cũng lo lắng nghĩ đến một lễ 8.3 buồn sắp tới.

Hôm nay là ngày cuối cùng bà con nông dân ở xứ hoa Đà Lạt cắt hoa hồng còn các vựa hoa khẩn trương đóng hoa gửi đi khắp nơi để phục vụ cho lễ Tình nhân - Valentine (14.2). Nhưng nét mặt ai nấy đều kém vui bởi giá hoa đang rớt xuống mức thấp nhất từ trước đến nay. 

Ít người mặn mà Lễ Tình Nhân, dân Đà Lạt méo mặt vì hoa hồng rớt giá

Ngày cuối cùng bà con thu hoạch hoa hồng Đà Lạt để bán cho dịp lễ Valentine.

Ảnh: Gia Bình

Nông dân Phạm Quốc Đồng (P.4, TP.Đà Lạt) buồn rầu cho biết: “Tôi trồng hoa hồng hơn 20 năm nay và hiện tôi có 7 sào hoa hồng đang thu hoạch. Dịp lễ Tình nhân, mỗi ngày cắt từ 6.000 - 10.000 bông để cung cấp cho thị trường nhưng không ngờ giá hoa lại thấp quá. Hiện giá hoa hồng đỏ bán tại vườn chỉ 3.000 đồng/bông, hoa hồng màu các loại từ 2.000 – 2.200 đồng/bông, trong khi thời điểm này năm ngoái, giá hoa hồng từ 5.000 – 8.000 đồng/bông".

"Hỏi nguyên nhân thì nhiều chủ vựa tại TP.HCM cho hay, do dịch virus Corona (Covid-19) nên người đi ra đường ít, các khách sạn cũng ít khách nên ít cắm hoa và dĩ nhiên hoa cũng ít người mua”, ông Đồng chia sẻ.

Nông dân Đà Lạt phân loại hoa hồng để phục vụ thị trường lễ Tình nhân - Valentine

Ảnh: Gia Bình

Ông Nguyễn Đức Cứ, Trưởng phòng Kinh tế TP.Đà Lạt, cho biết: "Thành phố có khoảng 200ha trồng hoa hồng phục vụ dịp lễ Tình nhân - Valentine. Cách đây mấy ngày hoa hồng cũng còn được giá, khoảng 4.000 đồng/bông, nhưng 2 ngày nay thì bất ngờ hạ thấp, bình quân chỉ còn khoảng 2.000 - 2.500 đồng/bông. Nguyên nhân cũng do ảnh hưởng của dịch virus Corona người ta hạn chế ra đường, bà con cũng ít đi chợ, hàng đi TP.HCM hầu như không còn “ăn nữa” vì không có khách mua, nhu cầu tiêu thụ thấp”.

Theo khảo sát của PV tại chợ Đà Lạt ngày 12.2, các tiểu thương bán lẻ hoa hồng đỏ với giá 4.000 - 5.000 đồng/bông, hoa hồng màu các loại từ 3.000 - 3.500 đồng/bông, thấp hơn năm ngoái từ 2.000 - 3.000 đồng/bông.

Hoa hồng Đà Lạt các loại đều rớt giá khiến nông dân thất thu dịp Valentine năm nay

Ảnh: Gia Bình

Một vựa thu mua hoa hồng ở TP.Đà Lạt cho biết: “Hoa ế lắm nhưng cũng phải thu mua cho bà con nông dân rồi đưa xuống các mối ở TP.HCM để bán và phải “ăn giá sau” nên cũng không biết lỗ hay lời, họ bán được thì trả mình được giá, còn bán không được thì mình lỗ. Giữa mùa dịch virus Corona thế này thì chịu thua, cùng gánh vác với bà con chứ biết làm sao. Chúng tôi cũng đang lo lắng, lễ Tình nhân - Valentine đã như thế này, không biết đến dịp 8.3 sẽ như thế nào nữa”.

Vựa hoa đóng gói hoa hồng Đà Lạt để chuyển đi tiêu thụ dịp Valentine

Ảnh: Gia Bình

Trong khi đó, huyện lân cận với TP.Đà Lạt là Lạc Dương - nơi phát triển mạnh diện tích trồng hoa hồng trong những năm qua cũng gặp cảnh tương tự. Ông Lê Chí Quang Minh - Phó Chủ tịch UBND H.Lạc Dương cho hay: “Toàn huyện có 200ha trồng hoa hồng, sản lượng bình quân khoảng 1,5 triệu cành/ha/năm (tổng sản lượng khoảng 300 triệu cành/năm). Dịp lễ Tình nhân năm nay, giá hoa cũng giảm nhiều, bình quân chỉ từ 3.000 đồng/bông trở xuống”.

Bông hồng đỏ được giá nhất, cũng chỉ 3.000 đồng/bông

Ảnh: Gia Bình

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.