Lần đầu tiên có tuần lễ dâu tây tại Hà Nội

18/01/2019 14:56 GMT+7

Quả dâu tây và các sản phẩm chế biến từ loại quả này lần đầu tiên được tỉnh Sơn La đưa về giới thiệu tại Hà Nội.

Sáng nay, 18.1, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức khai mạc tuần lễ dâu tây và nông sản an toàn tỉnh Sơn La.
Đây là lần đầu tiên tại Hà Nội, quả dâu tây do người dân Sơn La trồng thành công tại cao nguyên Mộc Châu và huyện Mai Sơn được giới thiệu và quảng bá. Diễn ra trong 3 ngày, người tiêu dùng đến tham dự ngày hội có thể trải nghiệm ăn thử dâu tây quả tươi và các sản phẩm chế biến từ loại quả này như mứt, nước ép, sữa chua… Người tiêu dùng có cơ hội được mua dâu tây với mức giá gần 240.000 đồng/kg, chỉ bằng 50% loại dâu tây nhập khẩu từ Hàn Quốc.
Ông Nguyễn Thành Công, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Sơn La, cho biết dâu tây được trồng thử nghiệm tại Sơn La trong khoảng gần 10 năm trở lại đây và đến nay có thể khẳng định loại quả này phù hợp với khí hậu địa phương. Quả dâu tây trồng tại Sơn La có chất lượng thơm ngon không thua kém loại quả dâu tây nhập khẩu.
Hiện tại, nhiều hộ nông dân và doanh nghiệp đã đầu tư trồng dâu tây theo tiêu chuẩn VietGap, Global Gap với quy mô lớn và tổng diện tích lên tới 25 ha. Dâu tây Sơn La cho năng suất cao, hiện đang cung cấp chính cho thị trường miền Bắc với giá bán trung bình từ 200.000 đồng - 300.000 đồng/kg.
“Quả dâu tây giúp nông dân có thu nhập cao và sức tiêu thụ của thị trường còn rất lớn, có thể cạnh tranh với hàng nhập khẩu nên trong năm nay tỉnh Sơn La tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ để mở rộng diện tích trồng loại quả này”, ông Công nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.