Làm việc tại gia, nhìn ra thấy gì?

15/04/2018 21:10 GMT+7

Hãy thử ngồi vào vị trí làm việc tại nhà, nhìn ra xung quanh để xem không gian này được bố trí hợp lý chưa, cần thêm gì.

Dưới góc độ chuyên môn, những gợi ý dưới đây có thể giúp kiểm tra, xê dịch, sắp đặt, xử lý phong thủy đôi chút cho góc làm việc tại nhà.
Phòng làm việc tại nhà, hay đơn giản hơn chỉ là một góc để làm việc, đọc sách, viết lách... luôn có đặc thù phong thủy là sự pha trộn giữa trường khí của nơi ở mang tính Mộc và đặc điểm nội khí nơi làm việc mang tính Kim.
Vật dụng, thiết bị không thiếu, thậm chí nhiều người còn trang bị ở nhà các tiện nghi thoải mái hơn cả ở văn phòng, nhưng lắm lúc gia chủ kiêm người làm việc vẫn chưa an tâm, và nơi làm việc lại gây ảnh hưởng về phong thủy với nơi ở. Hãy thử quan sát và thu xếp lại nếu thấy cần thiết.
Thấy khoảng lặng
Làm việc tại gia, nhìn ra thấy gì?1
Trong khi nội thất văn phòng hướng đến sự chuyên nghiệp với đầy đủ máy móc thiết bị và hồ sơ giấy tờ, nội thất nơi làm việc tại gia rất cần góc nhìn giảm thiểu vướng bận chứ không phải là "nối dài giờ làm việc vào nhà riêng". Khoảng lặng có thể tạo bằng cách bớt đi các thiết bị ồn ào (một số người thích treo ti vi trong phòng làm việc để thư giãn hoặc kết hợp giải trí) và làm sao để góc nhìn chủ yếu của gia chủ không bị những dây nhợ, màn hình, thiết bị quấy nhiễu. Đó có thể là một cửa sổ nhỏ, khung kính nhìn ra giếng trời hay sân sau, hay thậm chí đơn giản chỉ là bức tranh phong cảnh êm đềm.
Thấy khoảng xanh
Làm việc tại gia, nhìn ra thấy gì?2
Thiên nhiên, cây lá, dù ít hay nhiều, luôn là bạn đồng hành cho góc làm việc tại gia
Cây xanh, mặt nước, tiểu cảnh khô, cây leo tường, tranh ảnh liên quan đến thiên nhiên… luôn đem lại khả năng thư giãn tuyệt vời. Ngay cả các văn phòng chuyên dụng vốn thuần Kim hiện nay cũng phải đưa mảng xanh vào từng góc làm việc thì không thể xem nhẹ hành Mộc trong góc làm việc tại gia được.Thậm chí, khi điều kiện diện tích ngôi nhà không đủ để bố trí một khoảng xanh thật thì những chậu hoa giấy, hoa vải, hoa đất, sắp đặt sỏi đá khô, hồ thủy sinh có nước chảy… cũng vẫn luôn đem lại những liên tưởng về thiên nhiên, còn hơn là chịu vây quanh bởi những mảng tường khô lạnh.
Thấy khoảng trống
Làm việc tại gia, nhìn ra thấy gì?3
Khoảng trống trước bàn làm việc giúp gia chủ dễ thở, dễ nhìn hơn Ảnh: Song Nguyên
Không mà vẫn có, có mà như không chính là triết lý về khoảng trống phía trước mỗi người. Khoảng trống để hướng ra hít thở, quan sát và tiếp khách, khoảng trống để tư duy và cũng để thư giãn giữa lúc làm việc. Thuở trước, phong thủy gọi khoảng trống trước nhà nơi có ánh sáng rọi vào quang đãng là Minh đường. Giữ gìn khoảng Minh đường này luôn là điều cần lưu tâm cho một ngôi nhà, vùng tiếp khách, hay thậm chí nhỏ hơn chỉ là vùng phía trước án thư đọc sách thánh hiền trong thư phòng. Ngày nay, do diện tích eo hẹp và nhiều thiết bị chiếm chỗ, cách kê bàn làm việc “úp mặt vào tường” luôn khiến nhiều người cảm thấy bức bí. Chính là bởi thiếu khoảng Minh đường rất cần thiết đó.
Những hình ảnh gia đình, lời nhắc nhở công việc vui vẻ, vật kỷ niệm gợi lên thành tích, niềm vui… luôn cần thiết để góc làm việc tại gia không yên ả quá mức. Với những ai làm công việc mang nhiều tính nghệ thuật, sáng tạo, việc kích hoạt năng lượng bằng những vật dụng nho nhỏ, ấn tượng, gợi sức liên tưởng… cũng cần được chú trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.