Làm thí nghiệm tại nhà, một nam sinh Quảng Ninh bị bỏng nặng

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
14/11/2020 10:24 GMT+7

Trong lúc dùng cồn làm thí nghiệm tại nhà, không may ngọn lửa đã bén vào người khiến nam sinh 14 tuổi (ngụ tại TP.Uông Bí, Quảng Ninh) bị bỏng nặng toàn thân.

Ngày 14.11, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận một bệnh nhi 14 tuổi, bị bỏng nặng 39% do bị bỏng cồn tại nhà.
Theo lời kể của gia đình bệnh nhi, vào chiều ngày 13.11, nam sinh nói trên đang dùng cồn làm thí nghiệm một mình tại nhà không may làm lửa bén lên người gây bỏng vùng ngực, bụng, đùi và 2 cánh tay.
Điều đáng nói, dù cháu bé bị bỏng khắp cơ thể, vết thương lớn nhưng gia đình không đưa con đến viện ngay mà tự đắp thuốc đông y tại nhà. Đến khi bệnh nhi sốc nặng mới được đưa vào Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí để cấp cứu.
Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, bệnh nhi được chẩn đoán sốc bỏng do bỏng da độ I, II, tổng diện tích khoảng 39% do cháy cồn, biến chứng suy thận cấp, hạ natri máu.
Ngay sau khi được sơ cứu, bệnh nhi đã được chuyển lên Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội) để tiếp tục điều trị.
Một lãnh đạo Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí khuyến cáo, các trường hợp bỏng rộng cần đi cấp cứu tại các cơ sở y tế ngay, không tự ý điều trị tại nhà bằng các phương pháp Đông y bởi sẽ không có hiệu quả.
Đặc biệt người dân cần hết sức thận trọng trong sử dụng các chất đốt như cồn, xăng dầu… vì nguy cơ gây bỏng diện rộng của các chất này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.