Làm sạch tóc

18/09/2014 02:00 GMT+7

Với vô số nhãn hàng và công thức dầu gội khác nhau, những công thức làm đẹp tóc tự nhiên có nguy cơ mai một. Trong khi đó, phụ nữ của thế kỷ trước chỉ dùng những thành phần thiên nhiên đã có thể mang lại sự bóng mượt, độ dày cho mái tóc.

 Ảnh: shutterstock
Ảnh: shutterstock

Bồ kết: có thành phần saponin nên tẩy bẩn rất công hiệu. Nướng vài trái bồ kết cho vàng và ngâm vào nước ấm độ 1/2 giờ trước khi dùng làm nước gội và xả sạch sau đó.

Bột bắp, phấn rôm: làm sạch tóc không cần nước là giải pháp hay cho vài trường hợp. Bột bắp trộn với vài giọt tinh dầu hoặc phấn rôm rắc đều lên tóc. Massage sát da đầu trong vài phút. Sau đó dùng lược để chải hết phần bột dư thừa.

Bicarbonat de soude: pha một ít bicarbonat de soude với nước ấm để gội đầu có thể loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn bám làm nặng nề mái tóc. Bạn có thể trì hoãn việc dùng dầu gội trong vài lần.

Hạn chế việc làm dơ tóc: có nhiều cách để bảo vệ tóc nhằm tránh việc phải thường xuyên gội đầu mỗi ngày. Hạn chế sử dụng gel, keo xịt tóc hoặc kem ủ tóc có dầu vì có khuynh hướng làm cho tóc bết lại với nhau. Chọn lựa sản phẩm chăm sóc tóc cho cẩn thận. Bỏ thói quen vuốt hay chơi đùa với tóc và hạn chế việc chải tóc. Buộc, búi tóc, trùm mũ khi ra ngoài hoặc trong môi trường máy lạnh. Thường xuyên giặt nón, miếng lót mũ bảo hiểm và mọi dụng cụ tóc.

Hồng Ân

>> Căng thẳng làm tóc bạc
>> Thợ làm tóc cần chú ý!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.