Làm sạch mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm

08/10/2015 07:28 GMT+7

Mỹ phẩm và các dụng cụ trang điểm chứa rất nhiều vi khuẩn sau một thời gian sử dụng, nếu không được vệ sinh sạch sẽ, chính những đồ dùng này sẽ gây hại làn da của bạn.

Mỹ phẩm và các dụng cụ trang điểm chứa rất nhiều vi khuẩn sau một thời gian sử dụng, nếu không được vệ sinh sạch sẽ, chính những đồ dùng này sẽ gây hại làn da của bạn.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Sau đây là một số cách làm sạch mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm nhanh chóng và đơn giản.
Son thỏi
Son thỏi dùng lâu ngày sẽ bị tích tụ khá nhiều vi khuẩn trên bề mặt, vì vậy bạn phải khử trùng. Trước hết, dùng giấy mềm loại bỏ lớp son trên cùng. Sau đó, nhúng toàn bộ phần son vào dung dịch cồn isopropyl trong 30 giây rồi nhẹ nhàng thấm khô. Cách này giúp diệt sạch vi khuẩn bám trên son.
Mỹ phẩm dạng nén
Các loại phấn mắt, phấn má, phấn phủ dạng nén cũng là nơi tích tụ rất nhiều loại vi khuẩn. Để làm sạch, hãy dùng giấy mềm lau sạch lớp phấn trên cùng. Sau đó, xịt đều cồn isopropyl (ở khoảng cách 10 cm) lên toàn bộ bề mặt phấn. Sau một lúc, cồn sẽ bay hơi và hộp phấn của bạn sẽ sạch tinh tươm.
Cây kẹp mi
Để tẩy sạch vết mascara lâu ngày bám trên cây kẹp mi, hãy dùng bật lửa hơ nóng trong khoảng 5 - 10 giây rồi dùng giấy mềm lau sạch, vết mascara sẽ nhanh chóng biến mất. Đối với miếng đệm trên cây kẹp, hãy rửa sạch với xà phòng và thay mới mỗi 3 tháng.
Bông rửa mặt
Làm ướt miếng bông rồi cho vào lò vi sóng, chọn chế độ cao nhất trong 2 phút. Hãy lưu ý rằng miếng bông cần được làm ướt hoàn toàn bởi nếu không, nó sẽ cháy đen.
Cọ trang điểm
Giặt cọ với xà phòng nhẹ dịu và có thể pha thêm chút dầu ô liu. Sau khi làm ướt lông cọ, nhúng cọ vào dung dịch vừa pha, xoay tròn và ấn nhẹ đầu cọ để làm sạch lông cọ; xả sạch với nước, bóp nhẹ lông cọ và vẩy cho ráo nước rồi đặt cọ nằm ngang (hoặc hơi chúc xuống) trên một lớp giấy hoặc khăn mềm để cọ khô tự nhiên. Không dựng đứng cọ khi vừa giặt xong.
Túi đựng đồ trang điểm
Nếu túi trang điểm của bạn làm bằng chất liệu không thấm nước, hãy lộn trái chiếc túi rồi dùng giấy tẩy trang để vệ sinh. Nếu túi trang điểm làm bằng vải, hãy lộn trái rồi cho vào máy giặt cùng với quần áo tối màu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.