Làm nail cho cún cưng đón Tết

Phạm Hữu
Phạm Hữu
19/01/2020 19:32 GMT+7

Những ngày cận tết, các spa , chỗ làm đẹp cho thú cưng trở nên đông đúc hơn ngày thường. Những “con Boss” được dân mạng ví von gọi thay thế từ thú cưng (chó hoặc mèo) lại có dịp được “tân trang” đón tết cùng gia chủ.

Làm móng, tỉa lông tạo hình

Anh Hồ Trung Trực, quản lý chuỗi cửa hàng thú cưng Dog Paradise (TP.HCM), cho biết càng đến gần tết khách hàng mang chó đến làm đẹp tại các cửa hàng càng đông. Đa phần chủ nhân thú cưng thường chọn các dịch vụ chăm sóc chó không khác gì con người như: tắm, gội, sấy, cắt giũa móng, tỉa lông, nhuộm lông, tạo hình lông, cạo vôi răng và làm sạch răng miệng... Đơn cử là chăm sóc móng cho chó. Một phần để bảo vệ chân cho chó khi chạy nhảy trên nền gạch, phần khác về thẩm mỹ cho chú chó được đẹp hơn. Công đoạn gồm cắt móng và mài móng. Người thợ phải cắt móng ở mức độ vừa phải, sau đó dùng máy bo tròn kỹ lưỡng từng chiếc móng đến khi đạt độ ngắn thích hợp với bàn chân mới thôi.
“Phần nhuộm lông cho chó được nhiều người chọn làm nhất. Một bé chó lông màu trắng nhìn đã dễ thương rồi, nhưng đôi lúc chủ nhân muốn thay đổi phong cách, điểm nhấn cho các bé chó thì sẽ chọn việc nhuộm đôi tai hoặc đuôi này nọ”, anh Trực chia sẻ.
Trong căn phòng khoảng vài chục mét vuông ở cửa hàng Dog Paradise nhưng có đến 9 người thợ hì hục “tân trang” những chú chó để kịp ăn tết cùng chủ. Anh Trần Quang Điền một tay cầm kéo, tay cầm đuôi chó tỉ mỉ tỉa từng nhúm lông một. Làm sao để chú chó trở thành một chú sư tử dễ thương. Công việc này mất trung bình khoảng vài giờ mới có thể hoàn thành.
Làm nail cho cún cưng1

Những chú chó được làm móng để ăn tết

Chó, mèo ở “khách sạn 5 sao”

Việc “lên đời” cho chó cầu kỳ thế nào thì dịch vụ trông giữ chó những ngày tết còn kỹ lưỡng hơn gấp nhiều lần. Bác sĩ thú y Võ Thị Hoàng Hà, Bệnh viện Thú y Pet Care, chia sẻ do nhu cầu của người nuôi không có điều kiện chăm sóc nên đã hình thành dịch vụ chăm chó thay chủ ngày tết.
Theo bác sĩ Hà, trong những ngày tết dịch vụ này luôn kín chỗ. Chủ nhân muốn gửi thú cưng phải đặt lịch từ trước. Những chú chó, mèo khi vào ở sẽ được chăm sóc theo chế độ đặc biệt như đang ở trong một khách sạn 5 sao. Mỗi khu vực sẽ được phân loại dành cho chó, mèo khỏe mạnh hoặc bệnh tật. Tùy theo mức dịch vụ, giá tiền cũng sẽ tăng theo từng điều kiện chăm sóc đặc biệt.
Những thú cưng khỏe mạnh ở mỗi phòng đều phải mở máy điều hòa nhiệt độ 24/24. Các phòng được đặt camera quan sát. Người trực phải đảm bảo trong chuồng đầy đủ thức ăn và nước uống. Mỗi ngày phải cho thú cưng ăn 3 bữa. Ngoài ra còn có những trường hợp yêu cầu đặc biệt từ người chủ như: cho chó ăn thức ăn riêng, phải nấu riêng. Những chú chó dữ phải cho ở phòng đặc biệt yên tĩnh cho chó thoải mái. Một ngày 2 lần phải cho chó ra sân chơi vào các buổi sáng và chiều.
“Chăm sóc bé chó ở đây như chăm một đứa trẻ. Bác sĩ phải theo dõi tỉ mỉ về chế độ ăn, tinh thần, kiểm tra sức khỏe. Một số khách khi gửi thú cưng vào còn căn dặn thường xuyên chơi với thú cưng của họ nữa”, bác sĩ Hà kể thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.